Đường dẫn truy cập

Phó Tổng Thống Syria bác bỏ tin đã rời bỏ hàng ngũ chính phủ


Phó Tổng Thống Syria Farouk al-Sharaa (phải)
Phó Tổng Thống Syria Farouk al-Sharaa (phải)
Phó Tổng Thống Syria Farouk al-Sharaa xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên trong nhiều tuần lễ, chấm dứt những đồn đoán cho rằng ông đã rời bỏ chính quyền đang gặp khó khăn của Tổng Thống Bashar al-Assad.

Ông Sharaa, một người Hồi giáo Sunni năm nay 73 tuổi, hôm nay đã gặp một giới chức cao cấp của Iran đang viếng thăm Damascus.

Ông Sharaa xuất hiện trước công chúng lần trước tại lễ quốc táng để đưa tiễn các giới chức an ninh đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom hôm 18 tháng Bảy.

Chính quyền Tổng Thống Assad đã chứng kiến nhiều vụ rời bỏ hàng ngũ trong những tháng gần đây, và cho tới mãi hôm nay, bất chấp những tuyên bố của chính quyền Syria, đã có nhiều tin đồn rằng Phó Tổng Thống Sharaa đã từ bỏ hàng ngũ chính phủ Syria để chạy sang Jordan.

Trong khi đó, một tổ chức chuyên theo dõi tình hình Syria nói hàng trăm người đã bị sát hại trên khắp nước này trong ngày hôm qua.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, đặt trụ sở tại London, nói rằng tổng cộng số tử vong trong ngày hôm qua lên tới 370 người.

Các nhà tranh đấu nói gần 200 thi thể đã được phát hiện ở Daraya, gần thủ đô Damascus.

Con số những xác chết tại Daraya và chi tiết về họ chết vào lúc nào không thể được kiểm chứng một cách độc lập. Tuy nhiên, các hình ảnh video mà tin cho biết xuất phát từ Daraya trình chiếu một số rất đông nạn nhân.

Các lực lượng quân đội Syria đã thực hiện một chiến dịch càn quét 5 ngày chống thành phần nổi dậy trong thị trấn này.

Các nhà hoạt động nói các lực lượng chính phủ Syria được sự yểm trợ của xe tăng và phi cơ trực thăng tác chiến cũng phát động những cuộc càn quét tại các thành phố khác.

Hôm qua, hãng tin của nhà nước Syria, là SANA, nói rằng các lực lượng quân đội đqã giết chết một số “phần tử khủng bố”, không rõ là bao nhiêu, và phá hủy 7 chiếc xe gắn súng máy.

Những hình ảnh mới nhất từ Syria

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG