Đường dẫn truy cập

Phiến quân Hồi giáo giết 6 người trong các cuộc tấn công mới ở Philippines


Thành viên Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro phục kích đoàn xe quân sự và toán tuần tra hỗn hợp giữa quân đội và cảnh sát trên đảo Mindanao
Thành viên Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro phục kích đoàn xe quân sự và toán tuần tra hỗn hợp giữa quân đội và cảnh sát trên đảo Mindanao

Các giới chức Philippines hôm nay quy lỗi cho phiến quân Hồi giáo đã gây ra cái chết của ít nhất 6 binh sĩ và cảnh sát trong một loạt các vụ tấn công mới, vài ngày sau một trong những cuộc đụng độ tồi tệ nhất trong nhiều năm giữa lực lượng chính phủ và nhóm phiến quân Hồi giáo lớn nhất khu vực.

Cảnh sát cho biết các thành viên của Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) đã phục kích một đoàn xe quân sự và một toán tuần tra hỗn hợp giữa quân đội và cảnh sát tại đảo Mindanao bất ổn ở miền nam hồi cuối ngày hôm qua, làm ít nhất 3 binh sĩ và 2 cảnh sát thiệt mạng.

Ít nhất 6 nhân viên bị thương và một người khác mất tích sau khi xảy ra đụng độ.

Phát ngôn viên của phiến quân hôm nay tuyên bố MILF đã tiến hành các vụ tấn công để trả đũa cho các vụ tấn công bị cho là do quân đội tiến hành tại các ngôi làng Hồi giáo.

Đầu tuần này, 19 binh sĩ và ít nhất 6 phiến quân đã thiệt mạng sau các cuộc đụng độ trên đảo Basilan.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã triệu tập cuộc họp với các giới chức quân sự hàng đầu ngày hôm nay để thảo luận tình hình an ninh ở nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG