Đường dẫn truy cập

Philippines bắt được một phần tử khủng bố Hồi giáo khét tiếng


Mặt Trận Giải Phóng Hồi giáo Moro là nhóm nổi dậy Hồi giáo lớn nhất ở Philippines
Mặt Trận Giải Phóng Hồi giáo Moro là nhóm nổi dậy Hồi giáo lớn nhất ở Philippines

Nhà chức trách Philippines cho hay đã bắt được một phần tử nổi dậy Hồi giáo khét tiếng, được tin đã đóng vai trò liên lạc viên với mạng lưới khủng bố Hồi giáo Jemaah Islamiyah.

Hôm nay, nhà chức trách Philippines đang thẩm vấn Abi Pamanay, sau khi ông này bị cảnh sát và binh sĩ chính phủ bắt một ngày trước đó trên đảo Mindanao ở miền Nam Philippines.

Nguồn tin này nói rằng nghi can bị truy lùng về nhiều tội sát nhân, và nhiều âm mưu giết người, và cho hay đã thu hồi được một số thiết bị để chế tạo bom.

Quân đội Philippines nói rằng nghi can Pamanay là một đồng lõa cấp cao của Abdul Basit Usman, tay chế tạo bom khét tiếng mà Hoa Kỳ đã treo giải 1 triệu đôla cho bất cứ ai cung cấp thông tin đưa đến việc bắt giữ đương sự.

Usman có liên hệ với cả tổ chức Jemaah Islamiyah lẫn nhóm Abu Sayyaf, là nhóm có liên hệ với al-Qaida.

Các giới chức Phi nói rằng Pamanay, một thành viên của Mặt Trận Giải Phóng Hồi giáo Moro, đóng vai trò liên lạc viên giữa các mạng lưới khủng bố này với Mặt Trận Giải Phóng Hồi giáo Moro.

Mặt Trận Giải Phóng Hồi giáo Moro là nhóm nổi dậy Hồi giáo lớn nhất tại Philippines, và đang tham gia đàm phán với chính phủ Philippines.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG