Đường dẫn truy cập

Philippines quyết tâm bảo vệ khu đặc quyền kinh tế tại Biển Đông


Đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ Jose L. Cuisia
Đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ Jose L. Cuisia
Philippines làm chủ khu đặc quyền kinh tế tại Biển Đông và có nhiệm vụ phải bảo vệ khu này ngay cả khi đang cùng các bên nỗ lực đảm bảo không có ngăn trở khi đi vào vùng biển có tranh chấp với các nước khác.

Đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ Jose L. Cuisia đưa ra tuyên bố này trong Hội nghị hàng năm của Hội đồng về các Vấn đề Thế giới Greater Hampton Roads hôm 17/5.

Đại sứ Cuisia nói: “Điều quan trọng là Philippines làm việc với các nước khác để đảm bảo tự do hàng hải trong Biển Đông, nơi có khoảng 1,3 tỉ đô la hàng hóa được trao đổi hàng năm.”

Đại sứ Philippines nói tiếp “Khi một quốc gia khác cho tàu thuyền trấn đóng tại một bãi cạn chỉ cách đất liền của chúng tôi 120 dặm và cách bờ biển nước họ hơn 400 dặm, Philippines không thể im lặng.”

Đại sứ Cuisia ám chỉ Trung Quốc, quốc gia mà Philippines và các nước khác đang có tranh chấp chủ quyền lãnh hải ở Biển Đông.

Đại sứ Philippines cho hay Manila bắt buộc phải xây dựng một lực lượng quốc phòng tối thiểu để đẩy lùi bất cứ hành động xâm lấn nào chống lại Philippines.

Nguồn: Business Mirror/silobreaker.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG