Đường dẫn truy cập

Đài Loan: Philippines không tích cực điều tra vụ tranh chấp


Các nhà lập pháp và người biểu tình Ðài Loan đốt cờ Philippines bên ngoài văn phòng đại diện của Philippines tại Đài Bắc, ngày 13/5/2013.
Các nhà lập pháp và người biểu tình Ðài Loan đốt cờ Philippines bên ngoài văn phòng đại diện của Philippines tại Đài Bắc, ngày 13/5/2013.
Toán điều tra của Đài Loan đã rời Philippines hôm thứ Bảy sau khi tố giác chính phủ Philippines kéo dài cuộc điều tra chung liên quan đến một ngư dân Đài Loan bị Philippines bắn chết.

Bà Trần Vấn Kì, Trưởng đoàn điều tra của Đài Loan nói rằng mặc dù đoàn của bà có vài tiến bộ nhưng đoàn vẫn cảm thấy không hài lòng về sự thiếu thành thật và thiếu tin cậy hợp tác về phía Philippines.

Đoàn điều tra của Đài Loan đến Philippines hôm thứ Năm và bà Trần Vấn Kì là Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế của Bộ Tư pháp Đài Loan.

Bà Trần vẫn giữ lập trường là phía Philippines cố tình bắn vào chiếc tàu cá của Đài Loan khiến một ngư dân Đài Loan thiệt mạng.

Bà nói rằng chiếc tàu cá đã lãnh 45 phát đạn, phần lớn trúng vào buồng lái, nơi có 4 thuyền viên đang ẩn núp.

Bà nói rằng ngay cả khi cơ quan công lực Philippines thi hành nhiệm vụ, họ cũng phải theo đúng thủ tục, ví dụ như cảnh báo trước, hoặc đuổi đi, hoặc leo lên tàu cá, hoặc bắt giữ theo đúng luật pháp quốc tế.

Đàng này, bà nói, phía Philippines đã không theo đúng thủ tục và đã rõ ràng vi phạm luật quốc tế

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG