Đường dẫn truy cập

Philippines bổ nhiệm tân tổng tư lệnh quân đội


Tổng thống Aquino loan báo quyết định bổ nhiệm Thượng tướng Eduardo Oban vào chức Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Philippines
Tổng thống Aquino loan báo quyết định bổ nhiệm Thượng tướng Eduardo Oban vào chức Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Philippines

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã bổ nhiệm một phi công từng lái phi cơ chiến đấu dày kinh nghiệm vào chức vụ tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang của quốc gia, trong một nỗ lực nhắm tái lập lòng tin và diệt trừ nạn tham nhũng ở cấp cao trong quân đội.

Thượng tướng Eduardo Oban được đề cử hôm Chủ nhật để cầm đầu lực lượng quân đội gồm 130 ngàn quân, trong lúc người tiền nhiệm của ông chuẩn bị từ chức vào thứ Hai.

Việc bổ nhiệm tướng Oban diễn ra giữa lúc các nhà làm luật tạo áp lực đòi Quốc hội phải tiếp tục xúc tiến cuộc điều tra của quốc hội trong đó đã lộ ra cáo trạng cho là các tướng lãnh hàng đầu đã sử dụng sai trái hàng triệu đô la ngân sách tài trợ cho quân đội. Cưụ tư lệnh quân đội Angelo Reyes đã tự tử trong tháng trước sau khi bị gài bẫy trong một vụ tai tiếng.

Theo giới phân tích thời cuộc thì tướng Oban rất được các sỹ quan cấp dưới kính nể. Ông được ghi nhận là người đã đóng vai trò then chốt trong viêc kết thúc một vụ nổi loạn ngắn của quân đội trong năm 2003 do khoảng 300 sỹ quan cấp thấp đứng dậy đòi dẹp nạn tham nhũng ở cấp cao trong quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG