Đường dẫn truy cập

Philippines hủy dự án trao cho liên doanh với Trung Quốc


Quốc kỳ Philippines trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc.
Quốc kỳ Philippines trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

Một tỉnh của Philippines đã hủy quyết định trao dự án cải tạo sân bay trị giá 10 tỷ đôla cho liên doanh do một công ty nhà nước Trung Quốc dẫn đầu.

Liên doanh giữa Công ty Xây dựng truyền thông Trung Quốc (CCCC) và tập đoàn MacroAsia của Philippines là đơn vị duy nhất bỏ thầu năm 2019 để giúp chính quyền tỉnh Cavite nâng cấp sân bay Sangley, vốn được coi là một trong những dự án cơ sở hạ tầng đắt đỏ nhất của đất nước.

Tỉnh trưởng Cavite, Juanito Victor Remulla, nói với Reuters hôm 27/1 rằng tài liệu của liên doanh này “thiếu ba hoặc bốn mục”.

“Chúng tôi coi đó là một dấu hiệu cho thấy họ không hoàn toàn cam kết,” ông Remulla nói.

MacroAsia đã thông báo tin trên hôm 27/1. Trước đó, công ty này cho biết rằng các hạn chế đi lại vì COVID-19 đã cản trở tập đoàn này cung cấp các tài liệu cần thiết. CCCC của Trung Quốc đã không đáp trả yêu cầu bình luận.

Ông Remulla cho biết quyết rằng định này không liên quan đến lệnh trừng phạt hồi tháng Tám của Hoa Kỳ đối với CCCC và các công ty nhà nước khác của Trung Quốc.

Hoa Kỳ đã đưa nhiều công ty Trung Quốc vào danh sách đen vì vai trò của họ trong việc xây dựng các cơ sở quân sự ở Biển Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG