Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Philippines bị bắt


Trát bắt cựu tổng thống Arroyo được đưa ra cho giới truyền thông xem tại Trung tâm Y khoa St. Luke ở Manila, hôm 18/11/11
Trát bắt cựu tổng thống Arroyo được đưa ra cho giới truyền thông xem tại Trung tâm Y khoa St. Luke ở Manila, hôm 18/11/11

Cựu tổng thống Philippines Gloria Arroyo đã bị bắt ngay tại phòng bệnh vì cáo buộc gian lận bầu cử. Đây là diễn biến mới nhất trong vụ việc đã trở nên trầm trọng thêm vì nhà cựu lãnh đạo tìm cách rời nước này để đi chữa bệnh.

Một giới chức Philippines mang trát bắt bà Arroyo hôm nay nói rằng nhà cựu lãnh đạo sẽ được phép ở lại bệnh viện ở Manila. Các trợ lý của bà cho biết bà Arroyo đang chữa bệnh xương tại đây.

Bà đã ở lại bệnh viện này kể từ tối thứ Ba sau khi bà và chồng bị chặn lại tại phi trường, và bị ngăn không cho rời Philippines khi các cuộc điều tra còn đang xúc tiến.

Trát bắt cản trở bà Arroyo rời nước này được ban hành vài giờ sau khi ủy ban bầu cử Philippines thông qua các cáo trạng gian lận đối với nhà cựu lãnh đạo Philippines.

Ủy ban nói rằng hình phạt tối đa đối với tội vừa kể là tù chung thân.

Bộ Tư pháp đã điều tra các cáo buộc gian lận phiếu bầu đối với bà Arroyo trong các cuộc bầu cử năm 2004 và 2007.

Bà và chồng còn bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng liên quan tới các hợp đồng của chính phủ.

Bà Arroyo là nữ tổng thống thứ hai của nước này và hiện giờ là dân biểu. Bấy lâu nay bà đã bị cáo buộc tham nhũng trong thời kỳ bà nắm quyền từ năm 2001 tới năm 2010.

Nhà cựu lãnh đạo 64 tuổi bác bỏ đã làm bất kỳ điều gì sai trái.

Bà Arroyo sẽ là cựu lãnh đạo thứ hai của Philippines phải ra tòa. Ông Joseph Estrada, người tiền nhiệm của bà và từng bị lật đổ, đã bị kết án tù chung thân vì tội tham nhũng, nhưng sau đó chính bà Arroyo đã ra lệnh ân xá cho ông này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG