Đường dẫn truy cập

Phe Taliban tấn công khách sạn ở Kabul giết 14 người


Lực lượng an ninh đặc biệt của Afghanistan điều tra vụ tấn công tại khách sạn Park Palace Hotel, 14/5/15
Lực lượng an ninh đặc biệt của Afghanistan điều tra vụ tấn công tại khách sạn Park Palace Hotel, 14/5/15

Phe Taliban hôm nay nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công kéo dài nhiều tiếng dồng hồ vào một nhà khách ở thủ đô của Afghanistan đã giết chết 14 thường dân, trong đó có nhiều người nước ngoài.

Cảnh sát trưởng Kabul Abdul Rahman cho biết các cuộc tấn công bắt đầu vào tối thứ Tư khi các tay súng bắt đầu nổ súng vào Khách sạn Park Palace giữa một bữa tiệc dành cho người nước ngoài. Năm giờ sau đó, cuộc tấn công đã kết thúc với cảnh sát giết chết ba kẻ tấn công.

Đại sứ quán Mỹ cho biết một người Mỹ nằm trong số những người chết, trong khi các quan chức Ấn Độ cho biết bốn người Ấn Độ đã thiệt mạng.

Một tuyên bố của phe Taliban cho biết các tay súng nhắm vào buổi tiệc vì sự hiện diện của người Mỹ, và rằng chỉ có một kẻ đánh bom tự sát trang bị vũ khí tự động thực hiện cuộc tấn công.

Phái bộ Viện trợ Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan lên án vụ giết hại thường dân, và nêu ra con số gần 3.000 thương vong dân sự trong bốn tháng đầu năm nay là con số cao nhất LHQ đã từng ghi nhận.

"Những cuộc tấn công có chủ ý nhằm vào dân thường là những hành động tàn bạo", giám đốc Human Rights Georgette Gagnon cho biết trong một tuyên bố. "Báo cáo Taliban về tránh thương vong dân sự thật là sáo rỗng khi chúng ta tính tới các vụ giết người mới nhất. Taliban phải tuân thủ các cam kết của họ và ngay lập tức dừng lại các hành động cố ý tấn công thường dân."

Park Palace Hotel, được nhiều du khách nước ngoài và các tổ chức phi chính phủ lui tới, gần các văn phòng của UNAMA.

Khu vực này, được gọi là Shahr e Naw hoặc thành phố New, là nơi có nhiều nhà hàng hạng sang thường xuyên lui tới bởi các thành viên của các tổ chức NGO làm việc ở Kabul.

Nhiều ý kiến ​đưa lên các trang web du lịch về Park Palace đã bày tỏ sự hài lòng với các biện pháp an ninh được cung cấp.

Một cuộc tấn công tự sát khác ở Lashkargah, thủ phủ của tỉnh Helmand, đã làm 10 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương hôm thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG