Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria mở cuộc phản công ở thành phố Aleppo


Người dân xem xét thiệt hại tại một địa điểm bị trúng pháo kích của phiến quân tại khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở Aleppo, Syria, ngày 11 tháng 7 năm 2016.
Người dân xem xét thiệt hại tại một địa điểm bị trúng pháo kích của phiến quân tại khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở Aleppo, Syria, ngày 11 tháng 7 năm 2016.

Các tay súng thuộc phe đối lập ở miền bắc Syria hôm thứ Hai phát động một cuộc tiến công lớn nhắm vào những vùng do chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo bị chiến tranh tàn phá, vài ngày sau khi quân đội chính phủ chiếm được tuyến đường tiếp liệu duy nhất dẫn vào nửa kia của thành phố do phe đối lập kiểm soát.

Những quan sát viên cho biết chiến dịch của phe nổi dậy bắt đầu vào lúc bình minh trên nhiều mặt trận. Đài Quan sát Nhân quyền Syria ở Anh sau đó cho hay 19 binh sĩ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhắm vào Khu Phố cổ của Aleppo.

Nhưng giám đốc Đài Quan sát Rami Abdel Rahman nói với hãng thông tấn của Pháp rằng cuộc tiến công chính đã bị đình trệ vì vấp phải những đợt không kích nặng nề của chính phủ. Các quan sát viên cho biết những cuộc không kích của chính phủ đã giết chết ít nhất 13 thường dân hôm thứ Hai.

Chiến sự mới nhất theo sau một cuộc phản công thất bại và tối ngày thứ Bảy nhằm mở lại Đường Castello - tuyến đường huyết mạch chính cho 250.000 người cư trú trong khu vực do phiến quân kiểm soát tại thành phố hoang tàn này.

Ngày thứ Hai cũng đánh dấu thời điểm kết thúc của một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài năm ngày được chính phủ Damascus hứa hẹn và sau đó được triển hạn để kỷ niệm tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo khép lại.

Nhưng những nhà quan sát cho biết thỏa thuận ngừng bắn Eid al-Fitr thường xuyên bị vi phạm kể từ khi được loan báo vào thứ Tư tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG