Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria giao tranh với lực lượng chính phủ


Phóng viên đài NBC Richard Engel trong một chuyến công tác ở Syria hồi tháng 7, 2012
Phóng viên đài NBC Richard Engel trong một chuyến công tác ở Syria hồi tháng 7, 2012
Các nhà hoạt động Syria nói giao tranh ác liệt đã nổ ra trong một trại tị nạn người Palestine ở thủ đô Damascus, nơi quân nổi dậy chống tổng thống Bashar al-Assad đang cố đẩy lùi lực lượng ủng hộ chính phủ.

Các cuộc đụng độ hôm nay tại trại Yarmouk xảy ra hai ngày sau khi các nhà hoạt động cho biết các chiến đấu cơ của Syria dội bom vào trại và giết chết 8 người.

Trong khi đó, đài truyền hình NBC của Mỹ hôm nay cho biết rằng thông tín viên nước ngoài của đài, ông Richard Engel, và toàn bộ êkíp của ông đã được an toàn sau khi bị bắt cóc và cầm giữ bên trong Syria.

Đài NBC cho biết trong một thông cáo rằng ông Engel và nhóm của ông đã bị một nhóm không rõ là ai bắt đi sau khi băng qua biên giới phía tây bắc của Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm. NBC nói họ đã được trả tự do ngày hôm qua sau một trận chiến, và vượt qua biên giới trở lại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày Thứ Ba mà không hề hấn gì.

NBC cho biết họ không cho là những người bắt cóc trung thành với tổng thống Assad, và không có việc liên lạc đòi tiền chuộc nào xảy ra trong khi những người này đang bị cầm giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG