Đường dẫn truy cập

Syria: Phe nổi dậy, binh sĩ chính phủ giao tranh tại Damascus


Cư dân khu vực al-Saad đứng cạnh một chiếc xe bị hư hại sau vụ pháo kích do quân đội chính phủ Syria thực hiện, ngày 3/11/2012
Cư dân khu vực al-Saad đứng cạnh một chiếc xe bị hư hại sau vụ pháo kích do quân đội chính phủ Syria thực hiện, ngày 3/11/2012
Một tổ chức tranh đấu Syria cho biết giao tranh đã bùng nổ giữa quân nổi dậy và binh sĩ chính phủ tại thủ đô Damascus.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria tại Anh cho biết cuộc giao tranh bắt đầu ngày hôm qua và tiếp diễn tới hôm nay tại các khu vực Tasamon và Yarmuh trong vùng phụ cận Damascus, gần một trại tị nạn của người Palestine.

Các nhà tranh đấu nói rằng các phản lực cơ của chính phủ đã dội bom xuống một vài vùng khác gần thủ đô Damascus.

Các phe phái đối lập manh mún của Syria bắt đầu các cuộc đàm phán chủ yếu ngày hôm qua nhằm thành lập một mặt trận đoàn kết để tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế và đẩy mạnh các cơ hội lật đổ Tổng thống Bashar al Assad.

Bốn ngày đàm phán đầu tại thủ đô Qatar của Doha, tập trung vào việc biến Hội đồng quốc gia Syria, tổ chức đối lập lớn nhất bên ngoài Syria thành một chính phủ lưu vong Syria có tính cách đại diện.

Các nhà lãnh đạo Hội đồng Quốc gia Syria nói rằng họ dự kiến sẽ mở rộng thêm từ 200 tới 400 thành viên.

Một cuộc họp khác của phong trào đối lập rộng lớn hơn tại Doha nhằm mục đích thành lập một liên minh đoàn kết bao gồm các chiến binh nổi dậy và những người khác tại Syria.

Cụôc xung đột tại Syria đang bước vào tháng thứ 20 và đã gây tử vong cho khoảng 36.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG