Đường dẫn truy cập

Syria: 6 người chết mỗi giờ trong tháng 10


Một tòa nhà ở Phố cổ của Aleppo bị trúng đạn pháo của lực lượng chính phủ trong cuộc giao tranh với phe nổi dậy, ngày 2/11/2012.
Một tòa nhà ở Phố cổ của Aleppo bị trúng đạn pháo của lực lượng chính phủ trong cuộc giao tranh với phe nổi dậy, ngày 2/11/2012.
Các nhân vật tranh đấu Syria cho biết trung bình có 6 người chết mỗi giờ trong tháng trước ở quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Mạng lưới nhân quyền Syria hôm nay phổ biến một thông cáo nói rằng 4.543 người thiệt mạng vì rối loạn ở Syria trong tháng 10. Con số này tương đương với 147 người chết mỗi ngày và 6 người chết mỗi giờ.

Trong khi đó, Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng phe nổi dậy đã phát động cuộc tấn công sáng hôm nay để chiếm căn cứ không quân Taftanaz ở miền bắc. Căn cứ này nằm gần xa lộ chính nối liền thủ đô Damascus với thành phố Aleppo, là nơi phe nổi dậy và quân đội Syria giao tranh trong vài tháng nay để giành quyền kiểm soát.

Hôm qua, tổ chức có trụ sở ở Anh này nói rằng phe nổi dậy đã chiếm một thị trấn chiến lược ở miền bắc rất quan trọng cho chiến dịch của chính phủ để chống lại phe nổi dậy ở thành phố Aleppo.

Họ cho biết các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã hoàn toàn rút khỏi thị trấn Sarakeb, nằm ở nơi giao nhau của các xa lộ chính từ Aleppo tới Damascus và ven biển Địa trung hải.

Vụ xung đột Syria đang tiến vào tháng thứ 20 và đã gây tử vong cho khoảng 36.000 người. Hàng trăm người thiệt mạng trong tuần qua trong lúc chính phủ tăng cường những không kích vào các khu vực do phe nổi dậy chiếm đóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG