Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Campuchia biểu tình bằng xe gắn máy qua thủ đô


Nhà lãnh đạo đối lập Campuchia Sam Rainsy đội mũ bảo hiểm đến tham gia cuộc biểu tình ở Phnom Penh, 16/12/13 đòi chính phủ tổ chức bầu cử lại
Nhà lãnh đạo đối lập Campuchia Sam Rainsy đội mũ bảo hiểm đến tham gia cuộc biểu tình ở Phnom Penh, 16/12/13 đòi chính phủ tổ chức bầu cử lại
Các nhà lãnh đạo phe đối lập chống chính phủ Campuchia đã dẫn đầu khoảng 1.000 người biểu tình, hầu hết trong số họ đi xe gắn máy qua thủ đô Phnom Penh hôm thứ Hai, nằm trong lời kêu gọi biểu tình hằng tuần đang tiếp diễn để phản đối kết quả cuộc bầu cử hồi tháng Bảy.

Cuộc tụ họp này là ngày thứ nhì trong một loạt các cuộc biểu tình mà những người ủng hộ phe đối lập tụ tập để đòi hỏi mở cuộc điều tra đáng tin cậy về những cáo giác gian lận bầu cử, hay để đòi hỏi một cuộc bầu cử khác.

Không có cuộc đụng độ nào được báo cáo với giới hữu trách, những người trước đây đã nói là không cho phép tổ chức cuộc biểu tình nào.

Ông Kem Sokha, Phó chủ tịch Đảng Cứu Nguy Toàn Quốc Campuchia (CNRP), nói rằng những người trẻ đã đi xe gắn máy qua thành phố này “để đòi hỏi một cuộc bầu cử lại.”

Uỷ ban bầu cử Campuchia nói rằng đảng CPP của ông Hun Sen chiếm 68 ghế. Ủy ban vừa kể nói rằng đảng đối lập CNRP chiếm được 55 ghế, nhiều đáng kể so với những cuộc bầu cử trong quá khứ.

Nhưng đảng đối lập đã tẩy chay quốc hội mới và nói rằng lẽ ra họ đã chiếm được thêm nhiều ghế nếu cuộc bầu cử này công bằng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG