Đường dẫn truy cập

Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc Sean Spicer từ chức


Cựu Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc Sean Spicer.
Cựu Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc Sean Spicer.

Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc Sean Spicer tuyên bố từ chức sáng ngày thứ Sáu (21/07), sau khi nói với Tổng thống Trump rằng ông cực lực phản đối việc bổ nhiệm chuyên gia tài chính New York Anthony Scaramucci cho vị trí Giám đốc truyền thông.

Trước đó, Tổng thống Trump đã chuẩn thuận ông Scaramucci cho vị trí này vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày. Theo một người liên quan trực tiếp đến vụ việc, ông Trump muốn ông Spicer tiếp tục ở lại Toà Bạch Ốc, tuy nhiên người cựu phát ngôn viên này đã từ chối, và cho rằng việc bổ nhiệm ông Scaramucci là một sai lầm lớn.

Ông Scaramucci vốn là một ủng hộ viên nhiệt thành của ông Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Hồi tháng 1 vừa qua, ông Scaramucci đã bán doanh nghiệp quản lí tài sản do ông thành lập, SkyBridge Capital, trong một động thái có vẻ như là để gia nhập chính quyền Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump từng có ý định bổ nhiệm ông Scaramucci cho vị trí giám đốc văn phòng Liên Chính quyền và Liên lạc công chúng của Toà Bạch Ốc, tuy nhiên sau đó, các quan chức của chính quyền cho biết ông Scaramucci sẽ không nhận chức vụ này, và họ sẽ sớm tìm một vai trò phù hợp cho ông.

Một trong những trở ngại vào lúc đó đối với ông Scaramucci đó là việc thương vụ mua bán SkyBridge Capital với một tập đoàn Trung Quốc vẫn chưa hoàn tất, đồng nghĩa với việc sẽ mất nhiều tháng để ông Scaramucci giải quyết những vấn đề liên quan đến xung đột lợi ích.

Tại cuộc họp báo hôm nay, ông Scaramucci cho biết bà Sarah Sanders sẽ trở thành tân phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG