Đường dẫn truy cập

Phát hiện thuốc giảm đau cực mạnh ở nhà cố danh ca Prince


Danh ca Prince trình diễn trong Lễ trao giải âm nhạc Billboard Music Awards tại khu phức hợp giải trí MGM, Las Vegas, 19/5/2013. (Ảnh tư liệu)
Danh ca Prince trình diễn trong Lễ trao giải âm nhạc Billboard Music Awards tại khu phức hợp giải trí MGM, Las Vegas, 19/5/2013. (Ảnh tư liệu)

Một số viên thuốc lấy từ nhà của ngôi sao ca nhạc huyền thoại của Mỹ Prince sau cái chết của ông, được dán nhãn là thuốc giảm đau hydrocodone, nhưng thực tế lại chứa thuốc fentanyl, một loại thuốc giảm đau tổng hợp mạnh hơn heroin 50 lần.

Theo nguồn tin thân cận với cuộc điều tra, có khoảng hai chục viên thuốc đã được tìm thấy trong một lọ Aleve (loại thuốc giảm đau có thể mua dễ dàng tại các tiệm bán dược phẩm) tại khu nhà Paisley Park của huyền thoại Prince và chúng được dán nhãn sai là “Watson 385” (một loại thuốc giảm đau).

Các kết quả khám nghiệm tử thi đã kết luận nhạc sĩ ở bang Minnesota qua đời vào ngày 21 tháng 4 vì vô tình sử dụng quá liều fentanyl. Nguồn tin trên cho biết nhạc sĩ Prince chỉ nặng có 51 kg khi ông qua đời và trong cơ thể ông có một lượng fentanyl nhiều đến nỗi có thể giết chết bất kỳ ai.

Theo nguồn tin này, nhạc sĩ Prince không được bác sĩ kê toa thuốc cho phép dùng fentanyl.

Tờ Star Tribune ở Minneapolis đăng tải phát hiện này đầu tiên vào cuối ngày thứ Bảy, 20/8.

Các nhà điều tra vẫn không chắc chắn làm thế nào siêu sao 57 tuổi uống thuốc trên, nhưng họ dự đoán rằng ông đã lấy thuốc mà không biết chúng có chứa fentanyl.

Mặc dù cuộc điều tra chưa kết thúc, các nhà điều tra đang nhích gần hơn đến kết luận nhạc sĩ Prince là một nạn nhân của điều mà một số người tin là một cuộc khủng hoảng quốc gia liên quan đến thuốc giả.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG