Đường dẫn truy cập

Phát hiện kim khâu trong dâu tây của Úc


Cảnh sát hai bang của Úc đang điều tra về phát hiện kim khâu trong trái dâu tây.
Cảnh sát hai bang của Úc đang điều tra về phát hiện kim khâu trong trái dâu tây.

Cảnh sát Úc hôm 17/9 cho biết đã phát hiện những chiếc kim khâu bên trong trái dâu tây ở thêm hai bang khác của Úc, gây thêm sợ hãi về sức khỏe khiến cho các siêu thị phải thu hồi sản phẩm và nông dân phải đổ bỏ dâu tây giữa lúc loại trái cây này đang vào mùa.

Hãng tin Reuters cho biết, một người đàn ông ở bang Tây Úc và một cô gái ở Nam Úc đã báo cáo phát hiện kim khâu trong dâu tây trong hai ngày qua, cảnh sát Úc cho biết.

Bảy nhãn hiệu dâu tây ở Úc hiện được cho là bị dính kim khâu và đinh ghim, theo báo cáo của cảnh sát, khiến nhà chức trách phải cảnh báo nên cắt lát trái cây trước khi ăn.

Người đứng đầu cảnh sát Queensland, Ian Stewart, nói với các phóng viên hôm 17/9 rằng không rõ liệu đây là kết quả hành động đơn lẻ của một người hay có nhiều người hành động độc lập, và cần có thời gian cho việc truy tìm dựa theo chuỗi cung ứng.

Người tiêu dùng ở Queensland là những người đầu tiên báo cáo việc phát hiện kim khâu ẩn bên trong quả dâu tây.

Trong một thông cáo, cảnh sát Tây Úc cho biết có một người đã đến đồn cảnh sát ở York để tường trình về việc phát hiện kim khâu trong dâu tây.

Trong khi đó, cảnh sát Nam Úc cho biết đã khuyên người dân nên kiểm tra kỹ dâu tây nhãn hiệu Mal’s Black Label sau khi có báo cáo về một cây kim khâu được tìm thấy bên trong trái dâu tây vào sáng 16/9.

“Khi trái cây được tiêu thụ vào sáng nay, một cây kim khâu đã được tìm thấy bên trong một trong những quả dâu tây. Không có trường hợp thương tích nào được báo cáo”, cảnh sát tiểu bang cho biết.

Cảnh sát ở cả hai bang hiện đang điều tra sự việc.

Hôm 17/9, cả hai chuỗi siêu thị lớn nhất của New Zealand đã quyết định tạm dừng các đơn đặt hàng dâu tây của Úc, mặc dù Bộ Các ngành Công nghiệp Cơ bản nước này xác nhận không một thương hiệu dâu tây bị nhiễm kim nào có mặt ở các cửa hàng.

Cảnh sát Úc cho biết trái cây nhiễm kim dường như có xuất xứ từ một nhà cung cấp ở Queensland.

Queensland là nơi sản xuất dâu tây chính trong ngành công nghiệp quốc gia trị giá hơn 130 triệu đôla/năm của Úc (93,22 triệu đôla Mỹ).

Tập đoàn Woolworths cũng đã bỏ tất cả các thương hiệu bị ảnh hưởng ra khỏi kệ hàng trong siêu thị, nhưng vẫn tiếp tục bán các loại trái cây khác.

Ông Jamie Michael, người đứng đầu Hiệp hội trồng dâu Tây Úc, nói với tập đoàn truyền thông Australia rằng trang trại của ông đã phải đổ bỏ dâu tây ngay vào mùa cao điểm, và nếu người tiêu dùng vẫn tránh ăn dâu tây, một số nông dân sẽ không còn đủ khả năng để trồng dâu vào năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG