Đường dẫn truy cập

Pháp bắt 3 kẻ tình nghi dính líu đến vụ tấn công khủng bố Paris


Jesse Hughes của ban nhạc Eagles of Death Metal, ban nhạc chơi tại phòng hòa nhạc Bataclan ở Paris tại thời điểm xảy ra vụ đánh bom, tưởng niệm 89 nạn nhân thiệt mạng, ngày 08/12/2015.
Jesse Hughes của ban nhạc Eagles of Death Metal, ban nhạc chơi tại phòng hòa nhạc Bataclan ở Paris tại thời điểm xảy ra vụ đánh bom, tưởng niệm 89 nạn nhân thiệt mạng, ngày 08/12/2015.

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông 29 tuổi hôm thứ Ba ở khu vực Paris, trong khi các cuộc đột kích tiếp tục diễn ra khắp cả nước để truy lùng những kẻ tình nghi trong những vụ tấn công hồi tháng trước mà Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố nhận trách nhiệm, truyền thông Pháp đưa tin.

Nhà chức trách Pháp cho biết cảnh sát đã tiến hành 2.700 cuộc đột kích và quản thúc tại gia 360 người trong một cuộc điều tra rộng lớn sau những vụ tấn công khiến 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương,

Văn phòng công tố viên Paris cũng cho biết cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông và một phụ nữ ở miền bắc nước Pháp bị tình nghi đã giúp người đàn ông tấn công một siêu thị kosher của người Do Thái vào tháng 1 có được vũ khí. Những vụ bắt giữ diễn ra gần một năm sau khi hai vụ tấn công nhắm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo và siêu thị kosher làm 17 người chết.

Tám người đã bị bắt liên quan tới những vụ tấn công ở Paris vào tháng trước tại Bỉ, nơi mà những vụ tấn công được cho là đã được tổ chức. Một người đàn ông bị câu lưu ở Thổ Nhĩ Kỳ vì bị tình nghi đã đi thăm dò nhà hát, những quán cà phê và nhà hàng nơi những vụ tấn công diễn ra.

Ba trong số chín kẻ tấn công vẫn chưa được xác định danh tính, bao gồm hai trong ba kẻ đánh bom tự sát bên ngoài sân vận động Stade de France. Người đàn ông thứ ba chưa xác định danh tính, bị nghi đã tham gia những vụ nổ súng bên ngoài những nhà hàng và quán bar ven đường, đã chết cùng với kẻ cầm đầu trong khi đấu súng với cảnh sát vào ngày 18 tháng 11.

Một công dân 26 tuổi người Pháp, bị nghi đóng một vai trò then chốt về mặt hậu cần, vẫn đang tại đào và là đối tượng truy nã theo lệnh bắt giữ quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG