Đường dẫn truy cập

Giáo viên người Pháp thú nhận bịa chuyện bị IS tấn công


Thủ đô nước Pháp được bảo vệ kỹ càng hơn sau vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11/2015.
Thủ đô nước Pháp được bảo vệ kỹ càng hơn sau vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11/2015.

Một giáo viên trường mẫu giáo người Pháp, người tuyên bố ông ta bị một người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo đâm trong lớp học, đã thú nhận bịa ra chuyện này với các công tố viên.

Giáo viên 45 tuổi tại một trường học ở khu Aubervilliers, đông bắc Paris, nhập viện với những vết đâm nhẹ ở bên hông và cổ họng.

Trước đó ông ta tuyên bố một người đàn ông mặc áo liền quần và bịt mặt tới trong khi ông ta đang chuẩn bị cho lớp học vào ngày thứ Hai. Ông ta nói người này chụp lấy con dao rọc giấy và cây kéo để trong phòng và tấn công ông ta.

Giáo viên này cũng nói rằng người đàn ông hét lên: "Đây là Daesh. Đây là cảnh báo." Daesh là một trong những cái tên được sử dụng rộng rãi thay cho ISIS, hoặc Nhà nước Hồi giáo.

Các công tố viên cho biết họ vẫn đang thẩm vấn giáo viên này về lý do ông ta nói dối. Những vết thương của ông ta được cho là không đe dọa tới tính mạng.

Trong khi nước Pháp vẫn đang lo âu về những vụ tấn công khủng bố và IS đã dọa sẽ tấn công trường học ở Pháp, cuộc điều tra ngay lập tức được những công tố viên chống khủng bố thụ lý.

Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp sau những vụ tấn công của những kẻ cực đoan Hồi giáo hồi tháng trước khiến 130 người chết ở Paris.

IS nhận trách nhiệm về những vụ tấn công đó. Đáp lại, Tổng thống François Hollande tuyên bố sẽ tiêu diệt nhóm khủng bố này và tăng cường một chiến dịch quân sự quốc tế nhắm vào lãnh thổ mà IS chiếm giữ ở Syria và Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG