Đường dẫn truy cập

Phóng viên Việt Nam đầu tiên nhiễm virus Corona


Một khu vực bị cách ly ở Việt Nam.
Một khu vực bị cách ly ở Việt Nam.

Bộ Y tế Việt Nam hôm 29/3 thông báo một trường hợp nhiễm chủng virus Corona mới (COVID-19) là một phóng viên lây nhiễm khi tác nghiệp.

Nữ phóng viên 43 tuổi, gọi là bệnh nhân 183, từng tiếp xúc với một người Pháp, bệnh nhân 148, để phỏng vấn hôm 12/3, khi công dân từ châu Âu này chưa được phát hiện nhiễm COVID-19.

Tin cho hay, ký giả của Thông tấn xã Việt Nam đã phỏng vấn một cựu đại sứ Pháp ở Việt Nam.

Đây là phóng viên đầu tiên của Việt Nam bị nhiễm virus có xuất xứ từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo chính quyền trong nước, bệnh nhân 148, 58 tuổi, tới Việt Nam ngày 12/3 và đã thăm quan nhiều địa điểm ở Hà Nội cho tới ngày 19/3.

Công dân Pháp này sau đó đã được lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà cho tới khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngày 24/3 và được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, tới ngày 29/3, Việt Nam đã ghi nhận 188 ca nhiễm COVID-19 và chưa có ai tử vong vì virus đang gây khủng hoảng trên toàn thế giới.

Chính quyền Việt Nam đã khuyến cáo người dân “không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết” và “những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian”.

Ngoài ra, người dân cũng được yêu cầu “thông báo cho chính quyền và công an sở tại về những người nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả công dân Việt Nam và nước ngoài) từ ngày 8/3 đến nay không thực hiện cách ly”.

Theo báo chí trong nước, nhiều nơi ở Việt Nam đã xử phạt hành chính lên tới 200 nghìn đồng những người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG