Đường dẫn truy cập

Pháp thông báo chương trình tiêm vắc-xin cho công dân ở Việt Nam


Một liều vắc-xin Moderna.
Một liều vắc-xin Moderna.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery mới thông báo về chương trình tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho các công dân Pháp đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam.

Theo thông báo trên trang web của cơ quan ngoại giao này hôm 13/7, việc tiêm chủng vắc-xin được dành cho toàn thể các công dân Pháp từ 18 tuổi trở lên và cho vợ/chồng họ nếu đã kết hôn.

Ngoài ra, toàn thể nhân viên của mạng lưới ngoại giao Pháp ở Việt Nam và vợ/chồng họ cũng được tiêm vắc-xin.

Ông Warnery thông báo thêm rằng vắc-xin được sử dụng là Moderna và chính phủ Pháp đã gửi loại vắc-xin này sang Việt Nam nên các công dân Pháp sẽ được tiêm miễn phí.

Tin cho hay, chiến dịch tiêm chủng cho các công dân Pháp này sẽ bắt đầu từ nay cho tới cuối tháng 7 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Thông báo của Đại sứ quán Pháp dẫn lời Đại sứ Warnery bày tỏ cám ơn chính quyền Việt Nam vì “đã cấp phép đồng ý cho việc thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc-xin cho cộng đồng Pháp tại Việt Nam”.

Việt Nam đang phải đối mặt với một đợt bùng phát dịch mới nghiêm trọng nhất kể từ cuối tháng 4.

Bộ Y tế Việt Nam cho biết, tới nay, Việt Nam đã ghi nhận ít nhất 30.477 ca nhiễm COVID-19 và 132 trường hợp tử vong.

Hồi cuối tháng trước, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong một cuộc họp báo rằng Việt Nam “không phân biệt đối xử” người nước ngoài khi tiêm vắc-xin COVID-19.

“Trên tinh thần nhân đạo, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ để người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam được đảm bảo sinh hoạt bình thường, an toàn và được giám sát, chăm sóc y tế, điều trị tích cực trong trường hợp cần thiết”, bà Hằng nói, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

“Xin khẳng định, Việt Nam không phân biệt đối xử trong quá trình chăm sóc sức khỏe cũng như tiêm chủng giữa công dân Việt Nam và công dân nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Công dân nước ngoài sẽ được tạo điều kiện tiêm chủng khi Việt Nam tiếp nhận thêm vắc-xin phòng COVID-19, hướng tới mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG