Đường dẫn truy cập

Người nổ súng tại Ngũ Giác Đài viết nhiều bài chống chính phủ


Giới chức có thẩm quyền cho biết người bắn vào 2 nhân viên an ninh tại Ngũ Giác Đài trước khi bị bắn chết đã để lại trên mạng nhiều bài viết chống chính phủ.

Các giới chức này nói thêm là ông John Patrick Bedell, 36 tuổi, bang California tiến vào cổng của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tối thứ Năm và dùng một khẩu súng bán tự động 9 milimét bắn vào nhân viên an ninh, làm hai người bị thương nhẹ. Bedell sau đó chết tại bệnh viện vì vết thương do cảnh sát bắn.

Những bài viết trên mạng và những băng thâu thanh được cho là của Bedell nêu lên những ý nghĩ không tin tưởng vào chính phủ và quân đội Hoa Kỳ.

Nhà chức trách đã truy tìm dấu vết chuyến đi bằng xe của Bedell từ California đến vùng thủ đô Hoa Kỳ.

Những viên chức này cho biết thêm Bedell mặc một bộ com-lê và đi lẫn lộn trong đám hành khách đi xe điện ngầm buổi tối. Tuy nhiên khi được hỏi giấy chứng mình thì ông này bình tĩnh móc túi lấy súng ra bắn.

Bedell được cảnh sát California biết đến trong một vụ có liên hệ đến cần sa cách đây vài năm, và gần đây nhất cũng được cảnh sát để ý.

Cảnh sát tại quận nơi Bedell cư ngụ cho biết là cha mẹ ông này đã báo cho cảnh sát biết ông ta bị mất tích vào tháng Giêng năm nay. Họ cũng cảnh báo cảnh sát là Bedell bị tâm thần bất định và có thể có súng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG