Đường dẫn truy cập

Pence-Harris đối đầu trong cuộc tranh luận phó Tổng thống


Phó Tổng thống Mike Pence, đảng Cộng hoà và ứng cử viên phó Tổng thống Kamala Harris, đảng Dân chủ đối mặt tối ngày 7/10 trong cuộc tranh luận duy nhất.
Phó Tổng thống Mike Pence, đảng Cộng hoà và ứng cử viên phó Tổng thống Kamala Harris, đảng Dân chủ đối mặt tối ngày 7/10 trong cuộc tranh luận duy nhất.

Đương kim phó Tổng thống Mike Pence bên đảng Cộng hoà và ứng cử viên phó Tổng thống Kamala Harris của đảng Dân chủ sắp đối mặt tối ngày 7/10 (giờ địa phương) trong cuộc tranh luận duy nhất.

Cuộc đối đầu được truyền hình tại Thành phố Salt Lake, tiểu bang Utah, diễn ra sau khi Tổng thống Trump hôm 2/10 loan báo xét nghiệm dương tính với virus corona giữa lúc dịch bệnh bùng phát tại Tòa Bạch Ốc.

Với hai người đứng đầu liên danh trên 70 tuổi là ông Trump, 74, và ông Biden, 77, cuộc thanh luận phó Tông thống có thể có tầm quan trọng lớn.

Ông Pence, 61 tuổi, và bà Harris, 55 tuổi, sẽ tìm cách chứng tỏ là họ có thể bước vào Phòng Bầu Dục để lãnh đạo đất nước, nếu cần. Ông Pence là người bênh vực ông Trump nhiệt thành trong nhiệm kỳ nhiều biến động của Tổng thống Trump.

Đại dịch COVID chắc chắn sẽ là đề tài chiếm lĩnh cuộc tranh luận Pence-Harris. Liên danh Biden và Harris xem cách thức ông Trump đối phó với cuộc khủng hoảng y tế là chủ đề chính trong cuộc vận động tranh cử, đổ lỗi cho ông Trump coi nhẹ các nguy cơ về sức khỏe và không chịu ủng hộ chuyện mang khẩu trang để chống virus lây lan.

Ông Pence, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống COVID của chính quyền Trump, có thể bênh vực được ông Trump trong việc đáp ứng với đại dịch.

Cuộc tranh luận này có phần chắc không thể hỗn loạn như cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên hồi tuần trước, mà qua đó ông Trump liên tục ngắt lời ông Biden và cả hai đều nhục mạ lẫn nhau.

Ông Pence, từng là người dẫn một chương trình phát thanh, và bà Harris, một cựu công tố viên nổi tiếng vì những câu hỏi sắc bén tại Thượng viện, được xem là những nhà giao tiếp điêu luyện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG