Đường dẫn truy cập

Palestine thảo luận về cuộc ngưng bắn mới, giao tranh tiếp diễn


Khói bốc lên sau một vụ không kích của Israel vào thành phố Gaza, ngày 9/8/2014.
Khói bốc lên sau một vụ không kích của Israel vào thành phố Gaza, ngày 9/8/2014.

Các nhà thương thuyết Palestine ở Cairo cho biết họ đang thảo luận một đề nghị của Ai Cập về một cuộc ngưng bắn mới kéo dài 3 ngày, sau khi cảnh báo họ sẽ từ bỏ cuộc đàm phán nếu các nhà thương thuyết Israel không trở lại bàn họp.

Cuộc thảo luận này diễn ra hôm nay trong lúc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng quốc gia Do Thái này sẽ không quay lại với cuộc đàm phán ngưng bắn ở Cairo nếu phe Hamas không ngưng bắn rocket vào Israel.

Các nhà thương thuyết Israel đã rời Ai Cập hôm thứ sáu, trong cùng ngày mà cuộc ngưng bắn 72 giờ hết hạn sau khi không có tiến bộ trong cuộc đàm phán về một cuộc ngưng bắn dài hạn. Không lâu sau đó Hamas bắn rocket vào Israel và Israel tiếp tục thực hiện những cuộc không kích ở Gaza.

Trong vụ bạo động mới nhất, lính Israel đã giết chết một bé trai 11 tuổi trong vùng Tây Ngạn do Israel chiếm đóng để đáp lại điều mà họ gọi là “một vụ gây rối bạo động” ở gần thành phố Hebron.

Thân nhân của cậu bé nói rằng em này bị bắn trúng trong lúc đang chưa đùa trước cửa nhà.

Những vụ không kích kéo dài cả tháng cùng với cuộc phản công trên bộ của Israel vào Gaza đã giết chết hơn 1.900 người Palestine, hầu hết là thường dân, và làm cho nhiều khu xóm ở nơi này trở thành những đống gạch vụn.

Phía Israel có 64 binh sĩ và 3 thường dân thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG