Đường dẫn truy cập

12 người chết tại Pakistan, bị nghi là do máy bay không người lái


Máy bay không người lái của Hoa Kỳ
Máy bay không người lái của Hoa Kỳ

3 vụ không kích bị nghi là do máy bay không người lái của Hoa Kỳ thực hiện đã hạ sát ít nhất 12 người tình nghi là các phần tử chủ chiến tại tây bắc Pakistan hôm Chủ nhật.

Các giới chức tình báo Pakistan nói rằng trong vụ tấn công đầu tiên, một phi cơ không người lái đã bắn hai tên lửa vào một chiếc xe ngay sau khi nó vừa đậu trước một căn nhà trong một ngôi làng ở khu vực bộ tộc bắc Waziristan. Vụ tấn công này hạ sát ít nhất 4 nghi can tranh đấu bạo động.

Sau đó một phi cơ không người lái khác đã bắn 2 tên lửa vào một chiếc xe gắn máy ở trong cùng một khu vực, hạ sát 2 phần tử bị tình nghi là tranh đấu bạo động.

Trong vụ thứ ba, hai tên lửa đã đánh trúng khu nhà bị coi là của các phần tử chủ chiến, hạ sát ít nhất 6 nghi can tranh đấu bạo động.

Trong khi đó, hôm Chủ nhật, hàng ngàn người đã biểu tình phản đối các vụ không kích của máy bay không người lái tại thành phố Peshawar và thị trấn Mir Ali tại bắc Waziristan. Những người phản đối đòi phải ngưng ngay các vụ không kích bằng tên lửa. Họ nói rằng những vụ tấn công đó giết hại những thường dân vô tội. Một vụ biểu tình tương tự đã được tổ chức hôm thứ Sáu tại Miran Shah, thị trấn chính của Bắc Waziristan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG