Đường dẫn truy cập

Nhân viên tình báo nổi tiếng của Pakistan qua đời


Cựu nhân viên tình báo Pakistan ‘Đại tá Imam’ (áo trắng) đã qua đời vì trụy tim trong khi bị các phần tử chủ chiến giam giữ ở khu vực bộ lạc Bắc Warizistan của Pakistan
Cựu nhân viên tình báo Pakistan ‘Đại tá Imam’ (áo trắng) đã qua đời vì trụy tim trong khi bị các phần tử chủ chiến giam giữ ở khu vực bộ lạc Bắc Warizistan của Pakistan

Một giới chức chính phủ Pakistan cho biết một cựu nhân viên tình báo Pakistan, người giúp thiết lập quan hệ với Taliban ở Afghanistan đã qua đời trong khi bị các phần tử chủ chiến giam giữ.

Sultan Amir Tarar, còn được biết tới với bí danh ‘Đại tá Imam’ – đã qua đời vì trụy tim trong khi bị các phần tử chủ chiến giam giữ ở khu vực bộ lạc Bắc Warizistan của Pakistan.

Ông này bị giữ kể từ tháng Ba năm ngoái, khi ông bị các phần tử chủ chiến bắt giữ, cùng với một đồng nghiệp cũng là một nhân viên tình báo Pakistan và một phóng viên người Anh gốc Pakistan.

Tin tức về cái chết của ông này được ông Tariq Hayat, đại diện hàng đầu của chính phủ ở khu vực bộ lạc, công bố.

Ông Hayat cho biết ông được các giới chức cấp quận thông báo về tin vừa kể.

Tarar, một cựu giới chức cấp cao hồi hưu thuộc Cơ quan Tình báo Liên ngành Pakistan, từng hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ để hỗ trợ các dân quân Afghanistan chống lại các lực lượng Soviet hồi những năm 1980.

Sau này, ông đã phát triển quan hệ thân cận với các lãnh đạo cấp cao của Taliban như Mullah Omar khi Taliban chiếm quyền ở Afghanistan.

Trong những năm gần đây, ông ủng hộ các cuộc đàm phán với Taliban nhưng từ chối quan hệ hợp tác với các phần tử nổi dậy.

Ký giả bị bắt cùng với ông hồi tháng Ba năm ngoái sau đó đã được thả, nhưng nhân viên tình báo bị những kẻ bắt cóc sát hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG