Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái hạ sát 5 phần tử chủ chiến ở Pakistan


Máy bay không người lái bay trên bầu trời khu vực bộ lạc ở tây bắc Pakistan
Máy bay không người lái bay trên bầu trời khu vực bộ lạc ở tây bắc Pakistan

Các giới chức an ninh Pakistan cho hay một cuộc tấn công bằng phi đạn của Hoa Kỳ đã hạ sát 5 phần tử chủ chiến tại khu vực bộ lạc ở tây bắc nước này.

Các giới chức cho biết một máy bay không người lái đã bắn các phi đạn vào một ngôi nhà và một chiếc xe gần Miran Shah, thị trấn chính ở Bắc Waziristan ngày hôm qua.

Các cuộc tấn công bằng phi đạn sử dụng máy bay không người lái đã tăng mạnh trong vùng khu bộ tộc này với tổng cộng 21 vụ tấn công chỉ tính riêng trong tháng 9.

Pakistan đã phản đối các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là vi phạm chủ quyền nước họ. Hoa Kỳ chưa chính thức thừa nhận về các vụ tấn công này.

Tại các nơi khác ở tây bắc Pakistan, các giới chức cho hay các nghi can chủ chiến đã bắn chết 3 bô lão bộ tộc chống Taliban ở khu vực bộ lạc Mohmand.

Các giới chức an ninh cho hay các thành viên của đơn vị hòa bình chống phe chủ chiến đã đề nghị các nghi can chủ chiến này dừng lại ở một điểm kiểm soát vào đêm hôm thứ Ba. Nhưng những kẻ tấn công này đã không ngừng lại và nổ súng bắn chết những bô lão này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG