Đường dẫn truy cập

Pakistan sẽ tuân thủ những chế tài của Mỹ đối với Iran


Pakistan sẽ tuân thủ những chế tài của Mỹ đối với Iran
Pakistan sẽ tuân thủ những chế tài của Mỹ đối với Iran

Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani nói Islamabad sẽ tuân thủ bất cứ những chế tài nào của Hoa Kỳ đối với Iran.

Thủ tướng Gilani nói với các phóng viên tại tỉnh Sindh thuộc miền nam Pakistan vào hôm thứ Hai là Pakistan trong tư cách một thành viên của cộng đồng quốc tế, sẽ tuân thủ bất cứ chế tài nào do Washington áp đặt.

Nhận định của Thủ tướng Pakistan được đưa ra một ngày sau khi Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo với Islamabad để chống lại một thỏa thuận xây dựng một đường ống dẫn khí đốt nồi liền mỏ khí đốt Pars ở miền nam Iran với hai tỉnh Baluchistan và Sindh của Pakistan.

Đặc sứ Hoa Kỳ tại Pakistan và Afghanistan Richard Holbrooke trong chuyến viếng thăm Islamabad, vào hôm Chủ Nhật đã cho biết là Quốc hội Hoa Kỳ đang hoàn tất một số biện pháp chế tài mới đối với Iran có thể ảnh hưởng đến dự án này.

Các chế tài của Hoa Kỳ nhắm vào các công ty bảo hiểm, công ty dầu hỏa và những công ty chuyên chở liên hệ đến chương trình hạt nhân hay tên lửa của Iran.

Các giới chức Pakistan nói là đường ống dẫn trị giá 7,5 tỉ đô la sẽ cung cấp cho nước này khoảng 21 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày vào năm 2015.

Những viên chức này cũng nói là những chế tài đối với Iran không nên ảnh hưởng đến dự án ống dẫn khí đốt vì dự án này chỉ thuần túy là một thỏa thuận thương mại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG