Đường dẫn truy cập

Pakistan phản đối vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ


Ông Cameron Munter, đại sứ Hoa Kỳ ở Islamabad
Ông Cameron Munter, đại sứ Hoa Kỳ ở Islamabad

Pakistan đã triệu tập đại sứ Hoa Kỳ ở Islamabad để phản đối vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ đã làm 38 người thiệt mạng tại khu vực bộ lạc ở tây bắc Pakistan.

Đây là một sự phản đối mạnh mẽ bất thường của Pakistan, nước không chấp thuận các vụ tấn công của Mỹ nhưng lâu nay vẫn lặng lẽ dung chấp các vụ tấn công này.

Văn phòng ngoại giao ở Islamabad cho biết, ngày hôm nay, Ngoại trưởng Pakistan Salman Bashir đã nói với Đại sứ Cameron Munter rằng những vụ tấn công như vậy không những không thể chấp nhận được mà còn “vi phạm trắng trợn” luật nhân đạo.

Các nhà lãnh đạo quân sự và dân sự của Pakistan đã lên án vụ tấn công bằng máy bay không người lái ngày hôm qua mà họ nói rằng đã bắn trúng một cuộc họp của các bô lão bộ tộc ở khu vực Datta Khel thuộc Bắc Waziristan.

Tuy nhiên, các giới chức tình báo Pakistan được trích lời nói rằng các phiến quân đã bị hạ sát trong vụ tấn công.

Các phần tử chủ chiến trong khu vực này thường vượt biên giới sang Afghanistan để giao tranh với lực lượng quốc tế.

Hôm nay, Ngoại trưởng Bashir nói với Đại sứ Muntur rằng nền tảng trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Pakistan nên được đánh giá lại và Pakistan nên được coi trọng.

Ông Bashir nói thêm rằng với tình hình hiện tại, Pakistan sẽ không tham gia vào các cuộc gặp ba bên trong đó có sự tham dự của Afghanistan trong tuần tới ở Brussels.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG