Đường dẫn truy cập

Chính trị gia đối lập Pakistan thu hút đông đảo người ủng hộ


Hơn 100 ngàn người tụ họp tại thành phố Karachi ở miền nam Pakistan để mít tinh ủng hộ ông Imran Khan, 25/12/2011
Hơn 100 ngàn người tụ họp tại thành phố Karachi ở miền nam Pakistan để mít tinh ủng hộ ông Imran Khan, 25/12/2011

Một đám đông được cho là hơn 100 ngàn người đã tụ họp tại thành phố Karachi ở miền nam Pakistan để mít tinh ủng hộ cho cầu thủ cricket ngoại hạng của nước này, và hiện là một chính trị gia, ông Imran Khan.

Cuộc mít tinh hôm Chủ nhật cũng giống như vụ diễn ra vào tháng 10 tại Lahore cũng từng thu hút được đến 100 ngàn người ủng hộ.

Ông Khan là lãnh đạo của đảng Phong Trào vì Công Lý, một chính đảng đã có nhiều chính trị gia hàng đầu của Pakistan tham gia, trong số này có cựu Bộ trưởng Ngoại giao Shah Mahmood Qureshi. Cựu cầu thủ cricket còn được giới trung lưu tại thành thị ủng hộ đông đảo.

Uy tín đang lên của ông Khan diễn ra vào lúc xảy ra bất ổn trong tình hình chính trị tại Pakistan do một văn thư mật bị lộ. Văn thư này yêu cầu Hoa Kỳ giúp ngăn chặn một mưu toan đảo chính của quân đội đầy thế lực nhắm lật đổ chính phủ của Tổng thống Asif Ali Zardari.

Quân đội Pakistan đã bác lời tố cáo về âm mưu đảo chính, theo sau vụ đột kích của Hoa Kỳ giết Osama bin Laden, thủ lãnh al-Qaida, trong thị trấn Abbottabad nơi có trường võ bị của quân đội Pakistan. Họ đã hối thúc tòa án cao nhất nước điều tra truy tìm nguồn gốc văn thư này. Trong khi đó chính phủ Pakistan đang phải đối phó với áp lực ngày càng tăng đòi chính phủ từ chức, một hành động có thể đưa tới bầu cử sớm đến hơn một năm trước thời hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG