Đường dẫn truy cập

Chính trị gia đối lập Pakistan thu hút được các đám đông lớn ở Karachi


Ông Imran Khan là lãnh đạo của Phong trào Đảng Công Lý đã được một số chính trị gia nổi tiếng Pakistan tham gia
Ông Imran Khan là lãnh đạo của Phong trào Đảng Công Lý đã được một số chính trị gia nổi tiếng Pakistan tham gia

Một đám đông hơn 100.000 người đã đến thành phố Karachi ở phía nam Pakistan để biểu tình ủng hộ một huyền thoại cricket nay là chính trị gia của nước này là ông Imran Khan.

Cuộc biểu tình hôm Chủ nhật giống y như một cuộc biểu tình hồi tháng 10 tại Lahore, cũng thu hút được ít nhất 100.000 người ủng hộ ông Khan.

Ông Khan là lãnh đạo của Phong trào Đảng Công Lý đã được một số chính trị gia nổi tiếng Pakistan tham gia, trong đó có cựu ngoại trưởng Shah Mahmod Qureshi. Cựu ngôi sao cricket này cũng được sự ủng hộ của giới trung lưu tại đô thị.

Sự ủng hộ ngày càng nhiều dành cho ông Khan vào đang có bất ổn chính trị ở Pakistan liên quan đến việc công bố một bản ghi nhớ bí mật yêu cầu Hoa Kỳ hỗ trợ để ngăn chận quân đội hùng mạnh của nước này lật đổ chính phủ của Tổng thống Asif Ali Zardari.

Các nhà lãnh đạo quân đội Pakistan đã bác bỏ tố giác về âm mưu đảo chánh tiếp theo sau vụ đột kích của Hoa Kỳ hồi tháng 5, hạ sát trùm khủng bố Osama bin Laden của Al-Qaida tại thị trấn quân đội Abbottabad.

Các giới chức này đã kêu gọi Tòa án tối cao Pakistan mở cuộc điều tra về nguồn gốc của bản ghi nhớ vừa kể.

Trong khi đó, chính phủ Pakistan ngày càng bị áp lực đòi từ chức, một hành động có thể dẫn tới các cuộc bầu cử sớm hơn trên một năm so với dự kiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG