Đường dẫn truy cập

Pakistan nỗ lực giải thoát đội bay của trực thăng nước này rơi ở Afghanistan


Bản đồ tỉnh Logar và Nangarhar, Afghanistan.
Bản đồ tỉnh Logar và Nangarhar, Afghanistan.

Các quan chức Pakistan hôm 11/8 cho biết các lực lượng an ninh Afghanistan đang nỗ lực để đảm bảo việc trả tự do một cách an toàn cho đội bay của một máy bay trực thăng của Pakistan bị rơi bên trong Afghanistan hồi tuần trước khi đang bay sang Nga.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pakistan Nafees Zakaria nói với các phóng viên hôm 11/8 tại Islamabad rằng: "Theo thông báo của phía Afghanistan, các thành viên đội bay đều an toàn. Nhà chức trách Afghanistan đã bảo đảm rằng họ đang nỗ lực làm việc thông qua các trưởng lão trong khu vực để nhận lại tất cả các thành viên đội bay".

Theo nhà chức trách Afghanistan, chiếc trực thăng MI-17 do Nga chế tạo đã bay qua không phận Afghanistan khi được Kabul cho phép chính thức, nhưng đã phải hạ cánh khẩn cấp ở một huyện xa xôi của tỉnh Logar.

Cư dân và các quan chức cho biết tất cả những người trên máy bay đều sống sót nhưng bị phiến quân Taliban bắt làm con tin vì ở khu vực này chính phủ chưa hoàn toàn nắm quyền kiểm soát. Nhóm phiến quân cho đến nay chưa chính thức nói họ đang nắm giữ các con tin hay không.

Phát ngôn viên Zakaria không nói ai đã bắt giữ sáu chuyên gia hàng không Pakistan và hoa tiêu người Nga của họ.

Các thành viên của lực lượng Taliban người Pakistan chống nhà nước, được cho là đang ẩn náu ở khu vực biên giới của Afghanistan, cũng đã phủ nhận họ có bất cứ dính líu nào đến vụ việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG