Đường dẫn truy cập

Pakistan: Không có liên hệ giữa tay súng California và những kẻ chủ chiến


Bộ trưởng nội vụ Pakistan Chaudhry Nisar Ali Khan phát biểu trong cuộc họp báo tại Islamabad, ngày 6 tháng 12, 2015.
Bộ trưởng nội vụ Pakistan Chaudhry Nisar Ali Khan phát biểu trong cuộc họp báo tại Islamabad, ngày 6 tháng 12, 2015.

Bộ trưởng nội vụ Pakistan cho biết ông không tin rằng có mối liên hệ giữa những kẻ chủ chiến ở đất nước ông với người phụ nữ gốc Pakistan tham gia vụ xả súng hôm thứ Tư ở bang California.

Bộ trưởng Nội vụ Chaudhry Nisar Ali Khan cho báo giới biết về những gì mà chính quyền Pakistan biết về nghi phạm Tashfeen Malik 29 tuổi.

Ông Khan nói rằng cuộc điều tra cho thấy cha mẹ của Tashfeen Malik đã chuyển đến sống ở Ả-rập Saudi 25 năm trước. Anh chị em của cô ta lớn lên ở đó. Cô ta từng theo học một trường đại học ở Pakistan, nhưng cho tới nay trong cuộc điều tra không tìm thấy bằng chứng có thể liên kết Malik với những kẻ chủ chiến Hồi giáo, ông nói.

Ông Khan cho biết Pakistan đã đề nghị giúp đỡ Mỹ.

Nhà chức trách Mỹ vẫn đang nỗ lực xác định vì sao Malik và người chồng sinh ra ở Mỹ, Syed Rizwan Farook, lại giết chết 14 người và làm bị thương 21 người khác tại một buổi liên hoan cuối năm của những nhân viên chính quyền địa phương ở thành phố San Bernardino, California.

Tashfeen Malik (trái) và Syed Farook
Tashfeen Malik (trái) và Syed Farook

Malik đến Mỹ vào năm 2014 theo diện visa hôn thê. Cô ta và Farook có một đứa con sáu tháng tuổi. Em bé được gửi lại nhà một người thân trước khi họ thực hiện vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG