Đường dẫn truy cập

Một người Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ


Một phụ nữ ôm hôn em gái, người sống sót trong vụ xả súng giết chết 14 người, trong đó có cô Tín Nguyễn, ở San Bernardino, ngày 2/12/2015.
Một phụ nữ ôm hôn em gái, người sống sót trong vụ xả súng giết chết 14 người, trong đó có cô Tín Nguyễn, ở San Bernardino, ngày 2/12/2015.

Một cô gái Việt có tên trong số 14 nạn nhân thiệt mạng sau vụ xả súng hôm 2/12 tại thành phố San Bernardino, bang California, Hoa Kỳ.

Cô Tín Nguyễn, 31 tuổi, nhân viên thanh tra thực phẩm của Sở Y tế San Bernardino, là người gốc Việt duy nhất trong vụ thảm sát hàng loạt mới nhất gây kinh hoàng nước Mỹ.

Theo báo Người Việt có trụ sở tại California, giới chức Sở cảnh sát địa phương xác nhận tin này với gia đình nạn nhân tại một cuộc họp báo ở khách sạn Hampton Inn hôm qua, 3/12.

Vụ nổ súng xảy ra tại trung tâm chăm sóc người khuyết tật ở San Bernardino, nơi cô Tín Nguyễn đang làm việc.

Tín di cư sang Mỹ từ nhỏ cùng gia đình định cư tại thành phố Santa Ana, nơi có rất đông người Việt sinh sống.

Báo chí địa phương dẫn lời thân nhân của Tín cho biết cô chuẩn bị kết hôn vào năm 2017. Vài phút trước khi thảm kịch xảy ra, cô còn chia sẻ kế hoạch đón Giáng sinh qua tin nhắn điện thoại với gia đình.

Một người bạn thân của Tín đã lập trang vận động quyên góp trên Gofundme.com để giúp gia đình cô vượt qua những khó khăn trong cơn hoạn nạn này.

Ngoài 14 nạn nhân thiệt mạng, còn có trên chục người bị thương trong vụ nổ súng bừa bãi mà FBI không loại trừ khả năng cũng có thể là một vụ khủng bố.

Thủ phạm chính, cặp vợ chồng Syed Rizwan Farook, 28 tuổi, và Tashfeen Malik, 27 tuổi, đã bị bắn hạ, để lại đứa con thơ 6 tháng tuổi.

Theo NPR, Người Việt.

Cảnh sát cố gắng xác định động cơ vụ xả súng ở California
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:43 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG