Đường dẫn truy cập

Cộng đồng San Bernardino hàn gắn nỗi đau sau vụ xả súng đẫm máu


Những người tham dự buổi thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ xả xúng ở San Bernardino, California, ngày 3/12/2015.
Những người tham dự buổi thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ xả xúng ở San Bernardino, California, ngày 3/12/2015.

Trong lúc nhà chức trách tiểu bang California đang điều tra tìm hiểu động cơ khiến hai vợ chồng hung thủ đã xả súng giết hại 14 người tại một bữa tiệc vào dịp lễ cuối năm, công chúng ở cộng đồng San Bernardino tập trung lại với nhau để bắt đầu hàn gắn những nỗi đau.

Một đám đông lớn tham gia buổi thắp nến canh thức tối thứ Năm ở San Bernardino để tưởng nhớ các nạn nhân, gồm 14 người thiệt mạng, trong đó có một người gốc Việt, và 21 người bị thương trong vụ thảm sát xảy ra hôm thứ Tư tại một trung tâm xã hội phục vụ người khuyết tật.

Mục sư Joshua Beckley của Nhà thờ Ecclesia nói: "Chúng ta có thể bối rối. Chúng ta có thể không hiểu vì sao. Chúng ta có thể hơi lúng túng. Nhưng chúng ta sẽ không rơi vào thế tuyệt vọng".

Cảnh sát đã trưng ra một số đạn dược và vũ khí được phát hiện và thu giữ từ chiếc xe của vợ chồng hung thủ sau khi họ bị hạ sát trong cuộc đấu súng với các nhân viên an ninh.

Vụ tấn công tại buổi tiệc nhân dịp lễ cuối năm đã gây chấn động cộng đồng. Một trong các nhân viên an ninh đầu tiên đến nơi hôm thứ Tư mô tả hiện trường sau vụ xả súng.

Trung úy cảnh sát Mike Maddan nói: "Không thể nói nên lời – cảnh tàn sát mà chúng tôi chứng kiến – số người bị thương, và không may những người đã chết, và nỗi khiếp sợ trên gương mặt của tất cả mọi người ở đó đang khẩn thiết tìm sự an toàn".

Cảnh sát nói vụ tấn công này đã được lập kế hoạch, nhưng giới hữu trách vẫn đang cố làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công.

Một nạn nhân gốc Việt trong số 14 người thiệt mạng là cô Nguyễn Thị Thanh Tín. Nhật báo Người Việt ở California nói cô Tín, 31 tuổi, là nhân viên thanh tra thực phẩm của sở y tế San Bernardino, đồng nghiệp của nghi can Syed Rizwan Farook.

Báo Người Việt nói cảnh sát San Bernardino sáng thứ Năm đã chính thức xác nhận tin buồn với thân nhân của cô Tín.

Nguồn: VOA, Người Việt.

VOA Express

XS
SM
MD
LG