Đường dẫn truy cập

Pakistan hoãn vụ xử ông Musharraf về tội mưu phản


Ảnh của cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf được treo trên một hàng rào gần trạm kiểm soát bên ngoài tư gia của ông tại Islamabad.
Ảnh của cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf được treo trên một hàng rào gần trạm kiểm soát bên ngoài tư gia của ông tại Islamabad.
Phiên tòa đầu tiên trong vụ xử cựu lãnh tụ Pakistan Pervez Musharraf về tội mưu phản đã được hoãn lại vì bị đe doạ đánh bom.

Các giới chức tại Islamabad ngày hôm nay cho biết vụ xử được đình hoãn sau khi chất nổ được phát hiện gần con đường ông Musharraf được đưa đến tòa án.

Cảnh sát cho biết đã phát hiện 5kg chất nổ và ngòi nổ cùng với hai khẩu súng ngắn gần nhà ông Musharraf tại Islamabad.

Thẩm phán quyết định ngày ông Musharraf ra toà kế tiếp là ngày 1 tháng 1 năm 2014.

Vụ mưu phản liên hệ đến quyết định năm 2007 của ông Musharraf ngưng thi hành hiến pháp và ban hành tình trạng khẩn cấp. Nếu bị kết tội, ông Musharraf có thể phải lãnh án tử hình hay tù chung thân.

Ông Musharraf đối mặt với một số vụ hình sự khác trong thời gian ông cầm quyền từ năm 1999 đến 2008, gồm có một tội liên hệ đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto vào năm 2007.

Ông được cho tại ngoại về tất cả những vụ chống lại ông kể từ khi ông trở lại Pakistan trước đây trong năm.

Ông Musharraf sẽ là nhà cầm quyền quân đội đầu tiên bị xử về tội mưu phản tại Pakistan, quốc gia đã trải qua ba cuộc đảo chánh quân sự trong lịch sử 66 năm của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG