Đường dẫn truy cập

33 phiến quân Hồi giáo chết trong vụ đụng độ ở Pakistan


Giới chức Pakistan cho biết lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 33 phiến quân Hồi giáo trong vụ đụng độ ở khu vực bộ tộc miền bắc Waziristan giáp giới Afghanistan, trong khi đó cư dân địa phương cho hay có nhiều thường dân trong số những người bị giết chết.

Vụ đụng độ ở Bắc Waziristan nổ ra vào sang thứ Năm, vài giờ sau khi một kẻ đánh bom tự sát tấn công vào căn cứ quân sự chính trong khu vực này, làm thiệt mạng 5 binh sĩ và làm bị thương ít nhất 25 người.

Các giới chức quân đội cho hay sau vụ nổ một nỗ lực cấp cứu đang được tiến hành để giúp các thương binh hồi phục khi một đoàn xe bị tấn công ở thị trấn Mir Ali.

Quân đội nói rằng họ đã giết chết 23 kẻ “khủng bố trốn chạy”, trong khi đó ba nhân viên an ninh bị thương. Hoả lực pháo binh và trực thăng vũ trang đã được sử dụng trong vụ đụng độ.

Các giới chức cho biết quân đội sau đó đã bắt đầu lục soát và tiếp tục cho đến ngày thứ Nam, giết chết thêm 10 người khác nữa được cho là “các chiến binh Uzbek”.

Các nguồn tin bộ tộc nói rằng vụ đụng độ suốt đêm còn gây thiệt mang cho cả thường dân.

Gần như không thể kiểm chứng được các tin tức vì các nhà báo và nhân viên cứu trợ không đuợc phép đến khu vực Waziristan mà không có sự cho phép đặc biệt.

Khu vực bộ lạc được biết đến như là một trung tâm của các phiến quân và các phần tử nổi dây Taliban sử dụng khu vực này cho các cuộc tấn công xuyên biên giới chống lại lực lượng NATO ở Afghanistan.

Hoa Kỳ từ lâu đã yêu cầu Pakistan phải nhổ tận gốc những cứ điểm này và nói rằng họ tiếp tay cho các phần tử nổi dậy Taliban.

Máy bay không người lái của CIA đã thực hiện hàng trăm vụ tấn công tên lửa nhắm vào khu vực Bắc Waziristan và giết chết các thủ lĩnh phiến quân chủ chốt, nhưng những vụ việc đó đã làm căng thẳng mối quan hệ song phương.

Chính phủ Pakistan nói rằng họ thiếu nguồn lực để thực hiện một chiến dịch quân sự với quy mô lớn ở khu vực này vì họ đã tham gia vào các hoạt động chống khủng bố kéo dài ở những khu vực bộ lạc giáp ranh và ở những nơi khác tại Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG