Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Pakistan đi thăm các khu vực bị lũ lụt tàn phá


Tổng thống Asif Ali Zardari của Pakistan vừa thực hiện chuyến thăm đầu tiên tới các khu vực bị lũ lụt tàn phá, sau làn sóng chỉ trích chuyến đi xuất ngoại của ông trong khi đất nước xảy ra thảm họa thiên tai.

Các trận lũ lụt do những đợt mưa mùa gây ra đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 1,600 người và tác động đến gần 14 triệu người khác tại các tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, Punjab, và Sindh trong hai tuần qua.

Liên hiệp quốc đã kêu gọi 460 triệu đô la giúp cứu trợ khẩn cấp lương thực, chỗ ở tạm, và nước sạch.

Tổng thống Zardari bay tới thành phố Sukkur ở Sindh thuộc miền Nam hôm thứ năm để đánh giá thiệt hại thiên tai và các hoạt động cứu trợ.

Chuyến đi diễn ra vài ngày sau khi ông trở về từ chuyến công du gây nhiều tranh cãi tới Châu Âu.

Cùng ngày thứ năm, Thủ tướng Yousuf Raza Gilani cũng đi thăm một khu vực bị lũ lụt hoành hành và cam kết cung cấp cứu trợ cho hàng triệu nạn nhân bị thiên tai.

Hai trong số 19 trực thăng quân sự của Hoa Kỳ đã tới Pakistan hôm thứ năm trên chiếc hàng không mẫu hạm USS Peleliu trong vùng Biển Ả Rập.

Các trực thăng này sẽ hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ và thay thế 6 trực thăng tác chiến phục vụ cuộc chiến tại nước láng giềng Afghanistan mà Hoa Kỳ đã cho Pakistan mượn.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay tính cho tới giờ này, Hoa Kỳ đã cung cấp 76 triệu đô la dành cho công tác cứu trợ nạn nhân lũ lụt tại Pakistan.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc còn cho biết đã phát hiện bệnh tiêu chảy và viêm ruột ở mức độ cao trong số các nạn nhân lũ lụt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG