Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi đóng góp 460 triệu đôla cứu trợ lũ lụt Pakistan


Liên hiệp quốc đang đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp đề nghị đóng góp 460 triệu đôla để giúp Pakistan đối phó với thiên tai lũ lụt đang gây ảnh hưởng đến hơn 14 triệu người dân của nước này.

Cơ quan quốc tế này nói hôm nay nói rằng các khoản cứu trợ sẽ cho phép các cơ quan của Liên hiệp quốc và các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ cho chính phủ Pakistan trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu cấp bách của nạn nhân lũ lụt.

Liên hiệp quốc nói rằng tính đến thứ Hai, các nhà cấp viện quốc tế đã đóng góp hoặc cam kết 129 triệu đôla cho Pakistan.

Cơ quan này nói rằng hoạt động cứu trợ cần phải được nâng lên lên một tầm mức rất lớn để cung cấp lều trại, thực phẩm, nước và dịch vụ y tế cho từ 6 đến 7 triệu người Pakistan.

Đại sứ Hussain Haqqani của Pakistan tại Hoa Kỳ nói rằng tình trạng của các nạn nhân đang bị kẹt trong các vùng ảnh hưởng nay rất đáng lo ngại.

Liên hiệp quốc cho hay lũ lụt đã gây thiệt mạng cho khoảng 1.600 người và đã làm hư hoại hoặc phá hủy khoảng 288.000 nhà cửa, chủ yếu là tại các tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, Punjab và Sindh của Pakistan.

Tai họa bắt đầu vào cuối tháng 7 vừa qua khi những cơn mưa lớn trút xuống khiến nước của những con sông chính ở miền bắc Pakistan dâng lên làm vỡ bờ, và tràn xuống phía nam dọc theo sông Indus.

Dự báo sẽ có thêm các trận lũ lụt ở miền nam Pakistan trong những ngày sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG