Đường dẫn truy cập

Pakistan: Máy bay không người lái tấn công, hạ 8 phần tử chủ chiến


Máy bay không người lái bay phía trên căn cứ không quân ở Kandahar, miền nam Afghanistan
Máy bay không người lái bay phía trên căn cứ không quân ở Kandahar, miền nam Afghanistan

Các giới chức Pakistan nói một cuộc tấn công của máy bay không người lái của Hoa Kỳ đã giết chết ít nhất 8 phần tử chủ chiến tại vùng tây bắc nước này gần biên giới với Afghanistan.

Các giới chức nói một trong những tên lửa bắn trúng một chiếc xe đang chạy trong vùng Birmal thuộc khu vực bộ tộc Nam Warizistan vào thứ Ba.

Trong số những người chết có hai chỉ huy cao cấp là Shams Ullah và Amir Hamza của một phe chủ chiến do Maulvi Nazir cầm đầu. Phe này hỗ trợ cho Taliban tại Afghanistan nhưng không thù nghịch với nhà cầm quyền Pakistan.

Các giới chức an ninh cho biết máy bay không người lái bắn khoảng 4 tên lửa vào chiếc xe.

Trước đây trong năm, lần đầu tiên Tổng thống Barack Obama đã công khai thừa nhận là Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái để tấn công các phần tử chủ chiến tại Pakistan.

Tổng thống Obama bênh vực các hoạt động này. Đây là những hoạt động được gia tăng mạnh trong nhiệm kỳ của ông, nói rằng máy bay không người lái được sử dụng trong những “cuộc tấn công rất chính xác” nhắm vào al-Qaida.

Tổ chức New America Foundation có trụ sở tại Washington nói những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã giết khoảng từ 1.700 đến 2.700 người trong 8 năm qua.

Pakistan phản đối những vụ tấn công như vậy, xem các hoạt động này là vi phạm chủ quyền của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG