Đường dẫn truy cập

15 người chết trong vụ đánh bom ở Pakistan


Cảnh sát và cư dân Pakistan xem xét một chiếc xe bị hư hại trong vụ đánh bom tự sát tại một đám tang ở ngoại ô Peshawar, ngày 11/3/2012
Cảnh sát và cư dân Pakistan xem xét một chiếc xe bị hư hại trong vụ đánh bom tự sát tại một đám tang ở ngoại ô Peshawar, ngày 11/3/2012

Cảnh sát ở Tây-Bắc Pakistan cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một đám tang có sự tham dự của một chính khách chống Taliban, giết chết ít nhất 15 người.

Cảnh sát nói họ tin rằng ông Khusdil Khan có thể là mục tiêu của vụ tấn công, nhưng ông Khan thoát nạn và không hề hấn gì.

Các giới chức Pakistan nói hơn 30 người đã bị thương trong vụ tấn công, rất nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chưa có ai hoặc nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công xảy ra ở các vùng ngoại ô của Peshawar.

Ông Khan là một thành viên của Đảng Quốc gia Awami, một chính đảng có khuynh hướng thế tục.

Ông Khan đã phát động một chiến dịch chống các nhóm chủ chiến trong khu vực.

Một nhân viên cảnh sát địa phương, ông Abid Rehman, nói vụ tấn công nằm trong khuôn khổ một cuộc tranh chấp bạo động giữa các lực lượng an ninh Pakistan và các nhóm chủ chiến Hồi giáo khu vực.

Cuộc tấn công được thực hiện một ngày sau khi các lực lượng an ninh Pakistan tuyên bố đã tiêu diệt được 39 phần tử chủ chiến trong một chiến dịch an ninh tại quận Bara thuộc khu bộ tộc Khyber gần Peshawar.

Các lực lượng an ninh Pakistan đang thực hiện các chiến dịch quân sự tại khu vực vô luật lệ dọc biên giới Pakistan giáp ranh với Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG