Đường dẫn truy cập

Nổ tại đền thờ ở Pakistan, ít nhất 61 người thiệt mạng


Sàn nhà của đền thờ Hồi giáo được lau chùi sau vụ đánh bom tự sát tại Darra Adam Khel, 35 km (21 dặm) về phía nam Peshawar, ngày 5/11/2010
Sàn nhà của đền thờ Hồi giáo được lau chùi sau vụ đánh bom tự sát tại Darra Adam Khel, 35 km (21 dặm) về phía nam Peshawar, ngày 5/11/2010

Các giới chức Pakistan cho hay một vụ đánh bom tự sát đã phá vỡ một đền thờ ở tây bắc nước này, làm ít nhất 61 người thiệt mạng.

Giới hữu trách cho hay hơn 80 người cũng bị thương trong vụ tấn công nhắm vào một buổi lễ cầu nguyện ngày hôm nay tại đền thờ ở Darra Adam Khel, một thị trấn ở tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa.

Những người được chứng kiến cho hay mái của đền thờ đã bị sập, khiến những người có mặt trong đó bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Các giới chức cho hay trong số những người chết có cả trẻ em.

Các giới chức cho biết số người chết có thể sẽ gia tăng vì một số người đã bị thương nặng.

Vào lúc xảy ra vụ nổ có hơn 300 tín đồ đang có mặt trong đền thờ.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Các giới chức địa phương đã qui trách cho phe Taliban và nói rằng phe này có thể đã nhắm mục tiêu là các bô lão bộ tộc đã lên tiếng chống lại nhóm chủ chiến này.

Một số đền thờ và đền của người Hồi giáo Sufi ở Pakistan gần đây đã bị tấn công, tuy nhiên vụ đánh bom tự sát ngày hôm nay là vụ đẫm máu nhất trong hai tháng qua.

Darra Adam Khel nằm gần khu vực bộ lạc của nước này nơi phe chủ chiến do Taliban cầm đầu hoạt động mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG