Đường dẫn truy cập

Nghi can al-Qaida bị bắt tại Pakistan


Phát ngôn viên của tổ chức al-Qaida Adam Gadahn
Phát ngôn viên của tổ chức al-Qaida Adam Gadahn

Các nhân viên tình báo Pakistan nói rằng, họ đã bắt được Adan Gadahn, sinh tại Hoa Kỳ, phát ngôn viên của tổ chức al-Qaida, bị cơ quan FBI truy nã từ năm 2004.

Hãng tin AP trích thuật lời hai nhân viên tình báo và một giới chức chính phủ, nói rằng, Gadahn bị bắt tại thành phố Karachi ở miền Nam Pakistan trong mấy ngày gần đây. Hãng tin CNN cho biết, một nhân viên tình báo Pakistan mà họ tiếp xúc đã xác nhận vụ bắt giữ này. Không có ai trong các giới chức vừa kể nói về trường hợp bắt giữ Gadahn như thế nào. Hoa Kỳ chưa đưa ra nhận định nào liên quan tới tin về vụ bắt giữ này.

Nhiều viên chỉ huy cao cấp của các tổ chức tranh đấu, trong đó có Mullah Abdul Ghani, nhân vật đứng hàng thứ nhì trong hệ thống chỉ huy của al-Qaida đã bị bắt tại Pakistan trong những tuần lễ mới đây. Những vụ bắt giữ này đã dẫn tới lời đồn đại rằng giờ đây cơ quan tình báo Pakistan đang trấn áp các tổ chức tranh đấu.

Adam Gadahn thường hay xuất hiện trong những cuốn băng video của tổ chức al-Qaida kêu gọi thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào Hoa Kỳ và các nước phương Tây. Tuyên bố mới nhất của ông này được đăng trên trang Web của diễn đàn Hồi Giáo tranh đấu hôm Chủ Nhật, ca ngợi viên Thiếu tá quân đội Hoa Kỳ về việc giết 13 người tại Fort Hood, Texas. Gadahn đã ca ngợi tay súng này như một tấm gương mẫu mực cho các tín đồ Hồi Giáo khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG