Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh hàng đầu của Taliban bị bắt ở Pakistan


Báo chí ở Pakistan đưa tin về vụ bắt giữ viên chỉ huy hàng đầu của Taliban
Báo chí ở Pakistan đưa tin về vụ bắt giữ viên chỉ huy hàng đầu của Taliban

Các giới chức Hoa Kỳ và Pakistan cho biết hành quân hỗn hợp bí mật do nhân viên tình báo của cả hai nước thực hiện đã dẫn tới chỗ bắt được viên chỉ huy quân sự hàng đầu của Taliban vài ngày trước đây ở thành phố Karachi.

Ông Baradar, người gốc Afghanistan, được cho là nhân vật có thế lực lớn hàng thứ nhì trong phe Taliban, chỉ đứng sau người sáng lập phe này là Mullah Muhammad Omar.

Các giới chức cho hay Baradar là nhân vật cao cấp nhất của Taliban bị bắt kể từ khi cuộc chiến Afghanistan bắt đầu năm 2001.

Phe Taliban ở Afghanistan đã bác bỏ tin về việc ông Baradar bị bắt. Họ nói rằng đây chỉ là một tin đồn nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Nhân viên tình báo Pakistan và Hoa kỳ đang thẩm vấn ông Baradar, người được cho là phụ trách cả hoạt động quân sự của Taliban lẫn hội đồng lãnh đạo của phe này.

Các giới chức nói rằng cuộc hành quân hỗn hợp để bắt ông Baradar cho thấy một mức độ mới của sự hợp tác giữa các cơ quan tình báo của Pakistan và Hoa Kỳ.

Trong quá khứ, các giới chức Hoa Kỳ nhiều lần tố cáo rằng các cơ quan tình báo Pakistan duy trì liên hệ với giới lãnh đạo phe Taliban và do dự trong việc truy bắt những người đó ở những nơi ẩn náu tại Pakistan.

Các giới chức Pakistan phủ nhận tố cáo vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG