Đường dẫn truy cập

Bom tự sát làm 10 người thiệt mạng ở Pakistan


Người bị thương trong vụ đánh bom tự sát được đưa vào bệnh viện ở Peshawar
Người bị thương trong vụ đánh bom tự sát được đưa vào bệnh viện ở Peshawar

Cảnh sát Pakistan cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 20 người khác ở tây bắc Pakistan.

Cảnh sát và các nhân chứng cho biết ít nhất hai phụ nữ và hai trẻ em nằm trong số những nạn nhân thiệt mậng.

Cảnh sát nói rằng kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào một đoàn xe của các tín đồ Hồi giáo Shia được các lực lượng an ninh hộ tống ở thị trấn Hangu gần biên giới với Afghanistan.

Kẻ đánh bom tấn công khi đoàn xe đi qua một trạm xăng.

Các tín đồ Hồi giáo Shia, là nhóm thiểu số tại đất nước Pakistan với đa số là người Sunni, đã từng là mục tiêu tấn công của phe Taliban ở Pakistan.

Ngoài ra, còn xảy ra tình trạng bạo lực phe phái giữa hai nhóm tín đồ này.

Pakistan đã tiến hành một cuộc hành quân nhắm vào các phần tử chủ chiến Hồi giáo ở tây bắc Pakistan và đã thành công trong việc triệt hạ các căn cứ của các phần tử chủ chiến.

Hôm thứ Năm, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Pakistan đã bắt giữ một thủ lãnh cấp cao của Taliban là Agha Jan Mohtasim, cựu bộ trưởng tài chính thuộc chính quyền Taliban trước đây, tại thành phố Karachi.

Các giới chức chính phủ không bình luận về các tin tức này. Tháng trước, các lực lượng Pakistan đã bắt giữ một viên chỉ huy Taliban là Mullah Abdul Ghani Baradar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG