Đường dẫn truy cập

Ông Yanukovych kêu gọi dân Ukraina chớ ủng hộ chính phủ lâm thời


Những người biểu tình chống ông Yanukovych ngủ tại một hàng rào chướng ngại do họ dựng lên tại Quảng trường Độc lập, 28/2/14
Những người biểu tình chống ông Yanukovych ngủ tại một hàng rào chướng ngại do họ dựng lên tại Quảng trường Độc lập, 28/2/14
Tổng Thống Ukraina bị lật đổ Viktor Yanukovych kêu gọi người dân Ukraina chớ ủng hộ chính phủ lâm thời đã được thành lập sau khi ông chạy thoát khỏi Kyiv, và tuyên bố ông vẫn là “Tổng Thống dân cử hợp pháp” của Ukraina.

Tại một cuộc họp báo hôm nay ở thành phố Rostov-on-Don của Nga, ông Yanukovych nói ông đã bị lật đổ bởi “những kẻ côn đồ theo chủ nghĩa dân tộc thân phát-xít”, những kẻ mà theo ông, chỉ đại diện cho một thiểu số nhỏ người Ukraina.

Ông kêu gọi các đối thủ của ông hãy chấm dứt “tình trạng vô luật lệ tệ hại” tại nước ông, và cam kết sẽ trở về Ukraina trong thời gian sớm nhất, khi mà an ninh cá nhân của ông được bảo đảm.

Ông Yanukovych cho biết ông đã điện đàm với Tổng Thống Vladimir Putin khi tới nước Nga, và hai ông đã đồng ý sẽ gặp nhau trong thời hạn sớm nhất.

Ông Yanukovych nói ông lấy làm ngạc nhiên là Tổng Thống Putin đã “tự chế tới mức độ đó” liên quan tới tình hình Ukraina, ông nói thêm rằng Nga không thể “khoanh tay ngồi yên” và “để mặc” cho số phận của một nước đối tác lớn như thế muốn ra sao thì ra.

Ông kêu gọi Nga hãy vận dụng “mọi phương thức khả thi” để ngăn chận điều mà ông gọi là “tình trạng hỗn loạn và khủng bố” ở Ukraina, nhưng cho biết là ông sẽ không yêu cầu được hậu thuẫn về mặt quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG