Đường dẫn truy cập

Ông Trump sẽ nói gì trong buổi họp báo ngày 11/1?


Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump.
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump.

Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump sẽ chủ trì cuộc họp báo đầu tiên vào ngày thứ Tư, 11/1. Theo dự kiến, ông chắc chắn sẽ phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi về việc Mỹ cáo buộc tình báo rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống mà ông đã giành thắng lợi vào tháng 11 vừa qua, và ông giải quyết xung đột lợi ích liên quan đến việc kinh doanh của ông như thế nào.

Trong cuộc họp báo vào tháng 7 vừa rồi, ông Trump chỉ trích đối thủ của ông là bà Hillary Clinton thuộc đảng Dân chủ vì mấy tháng liền bà lẩn tránh báo chí.

Khi đó ông Trump nói rằng: "Suốt 235 ngày quanh co lẩn tránh, bà Hillary Clinton mới chỉ có một cuộc họp báo.”

Hầu hết các tổng thống Mỹ trong thời gian gần đây đều tổ chức họp báo trong vòng một vài ngày sau ngày đắc cử. Ông Trump chưa tổ chức cuộc họp báo nào sau khi đắc cử, trong lúc đó ông hay dùng Twitter để bình luận và đưa ra các tuyên bố ngắn.

Trước đây ông dự định tổ chức một cuộc họp báo vào giữa tháng 12 để ông nói về kế hoạch ngưng các hoạt động kinh doanh của ông để tránh xung đột lợi ích.

Trong cuộc họp báo hôm nay, có nhiều khả năng ông Trump sẽ trả lời về cáo buộc Nga tấn công tin tặc hệ thống thông tin bầu cử và các nhân sự trong ban tranh cử của ông đã liên hệ với tình báo Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG