Đường dẫn truy cập

Ông Trump huỷ cuộc mít tinh ở Chicago vì những vụ xô xát


Người biểu tình hô vang sau khi ông Trump hủy cuộc mít tinh ở Chicago hôm 11/3.
Người biểu tình hô vang sau khi ông Trump hủy cuộc mít tinh ở Chicago hôm 11/3.

Ứng viên tổng thống của phe Cộng hoà Donald Trump hôm nay tiếp tục vận động ở Ohio sau khi hàng ngàn người chống đối xô xát với những người ủng hộ ông hồi tối thứ 6, khiến ông phải huỷ cuộc mít tinh ở Chicago.

Hôm qua, ông Trump nói với đài CNN: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã quyết định đúng, tuy quyền tự do ngôn luận của chúng tôi bị vi phạm.”

Tối thứ 6, trước khi tới giờ ông Trump diễn thuyết, mấy mươi người chống đối ông đã tiến vào sân vận động của Đại học Illinois ở Chicago và hỗn loạn bùng ra với việc hai phe chống đối và phe ủng hộ lớn tiếng chửi bới nhau.

Trong lúc những vụ xô xát, ẩu đả diễn ra, cảnh sát và nhân viên bảo vệ đã cố gắng ngăn không cho hai nhóm người này xáp lại gần nhau. Sau đó, cảnh sát đã giải tán đám đông. Họ cho biết không ai bị bắt và không ai bị thương.

Một số người ủng hộ ông Trump nói những người chống đối đã tới cuộc mít tinh ở Chicago với mục đích gây rối và làm cho cuộc mít tinh bị huỷ bỏ. Tuy nhiên, bạo động nhắm vào những người chống đối ông Trump đã xảy ra tại các sự kiện vận động bầu cử khác. Ông Trump bị nhiều người, kể các các đối thủ của ông như Thượng nghị sĩ Ted Cruz, Thống đốc John Kasich và Thượng nghị sĩ Marco Rubio -- chỉ trích là đã tạo ra một môi trường làm cho bạo động nhắm vào người chống đối ông dễ xảy ra, vì ông thường dùng những lời lẽ cộc cằn thô bỉ để công kích những người gây gián đoạn cho các cuộc mít tinh của ông.

Trước đó trong ngày hôm qua, những người chống đối đã xo xát với những người ủng hộ ông Trump tại Nhà hát Peabody ở thành phố St. Louis, tiểu bang Misouri. Những người biểu tình đã gây gián đoạn cho bài diễn thuyết của ông Trump 8 lần trong lúc những người của hai phe ẩu đả với nhau bên ngoài sảnh đường.

Trong khi đó, một nữ ký giả hôm qua đã khai báo với cảnh sát một vụ mà bà cho là một vụ hành hung, trong đó người quản lý cuộc vận động của ông Trump, bà Corey Lewandowski, chộp tay bà và xô bà ra khỏi một sự kiện vận động bầu cử của ông Trump tại một câu lạc bộ golf do ông Trump làm chủ ở Florida.

VOA Express

XS
SM
MD
LG