Đường dẫn truy cập

Ông Trump ca ngợi tính hoà nhã trong cuộc tranh luận của Đảng Cộng Hòa


Donald Trump phát biểu trong cuộc tranh luận của những ứng cử viên Đảng Cộng hòa tại Đại học Miami, bang Florida, ngày 10 tháng 3, 2016.
Donald Trump phát biểu trong cuộc tranh luận của những ứng cử viên Đảng Cộng hòa tại Đại học Miami, bang Florida, ngày 10 tháng 3, 2016.

Ông Donald Trump chấm điểm cao cho cuộc tranh luận để đề cử ứng viên Tổng Thống trong Đảng Cộng Hoà ở Miami, bang Florida.

Ứng cử viên dẫn đầu của Đảng Cộng Hoà nói ông cảm thấy nhớ hàng loạt những lời đả kích cá nhân đã ngự trị cuộc tranh luận kỳ trước.

Ông Trump nói đây là một cuộc tranh luận hoà nhã, có thực chất. Ông khen ngợi ban tổ chức, cho rằng họ đã thực hiện tốt công việc của họ. Ông nói thêm rằng cuộc tranh luận mang tính công bằng và là một cuộc tranh luận cần có, với những lời lẽ ôn tồn, và ông lấy làm hài lòng đã tham gia cuộc tranh luận đó.

Như các đối thủ của ông trong cuộc chạy đua trong Đảng Cộng Hòa, ông Trump đặt hy vọng vào triển vọng tăng mức ủng hộ trong thời gian dẫn tới 5 cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày thứ Ba, và đại hội đảng sắp tới, kể cả các cuộc chạy đua ở các bang Florida, Illinois và Ohio.

Cuộc tranh luận ở Florida đã tăng thêm phần quan trọng đối với Thượng nghị sĩ Marco Rubio, người đang cần phải thắng trong một cuộc bầu cử sơ bộ, nhất là ở tiểu bang nhà của ông. Theo các cuộc thăm dò, mức độ ủng hộ dành cho Thượng nghị sĩ Rubio ở bang Florida thấp hơn các đối thủ.

Các cuộc thăm dò cũng cho thấy ông Trump sẽ đánh bại Thống đốc bang Ohio Kasich ở Ohio.

VOA Express

XS
SM
MD
LG