Đường dẫn truy cập

TT Trump ‘để ngỏ’ khả năng gặp Kim Jong Un


Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un.
Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mới tuyên bố “để ngỏ” khả năng gặp gỡ lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un.

Khi được hỏi trong chương trình truyền hình “Full Measure” phát sóng hôm 5/11 về việc liệu ông có “cân nhắc ngồi xuống với kẻ độc tài”, ông Trump nói rằng ông đã gặp gỡ với nhiều nhà lãnh đạo châu Á.

“Tôi sẽ ngồi xuống với bất kỳ ai”, nhà lãnh đạo Mỹ nói. “Tôi không nghĩ nó thể hiện sức mạnh hay sự nhu nhược. Tôi nghĩ rằng ngồi xuống với ai đó không phải là điều tồi”.

Theo AFP, ông Trump nói thêm: “Vì thế, tôi dĩ nhiên sẽ để ngỏ chuyện đó, nhưng chúng ta phải xem diễn tiến mọi chuyện. Tôi nghĩ rằng còn quá sớm”.

Những bình luận dịu giọng bớt của ông Trump được đưa ra vài tháng sau các cuộc khẩu chiến giữa nhà lãnh đạo Mỹ và phía Bắc Hàn, dẫn đến các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Nó cũng dường như cho thấy một sự thay đổi so với một tuyên bố của ông Trump trên Twitter một tháng trước, trong đó ông nói rằng Ngoại trưởng Rex Tillerson “mất thời gian” đàm phán với lãnh tụ Bắc Hàn.

Việc lời qua tiếng lại giữa Washington và Bình Nhưỡng khiến các đồng minh của Mỹ trong khu vực, như Nhật, cảm thấy bất an, theo AFP.

Ông Trump hôm 5/11 đã gặp Thủ tướng Shinzo Abe và ngày 7/11 sẽ sang Hàn Quốc, một đồng minh khác của Hoa Kỳ.

Sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tới Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Cuộc phỏng vấn trên được phát sóng vào thời điểm một lá thư của Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng một cuộc xâm chiếm trên bộ là cách duy nhất để định vị và chiếm giữ mọi địa điểm vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG